RSS

Cặp đôi Úc bật mí lối sống đáng mơ ước: Đi khắp thế giới bằng du thuyền và vẫn kiếm tiền ngon ơ

19:02 20/01/2018

Đến nay, cặp đôi người Úc đã chu du qua 45 quốc gia, đi được 40.000 hải lý. Hành trình của họ còn tiếp tục. Điều đáng nói là đi du lịch vậy nhưng họ vẫn kiếm được tiền ngon ơ.

Vào năm 2014, cặp đôi người Úc, Elayna Carausu (24 tuổi) và Riley Whitelum (33 tuổi) bắt đầu cuộc phiêu lưu khắp thế giới trên chiếc du thuyền La Vagabonde của mình, ghi lại hành trình của mình trên mạng vào khoảng thời gian đó.

Và vào tháng 9/2016, thành công lớn của họ trên Youtube đã giúp họ có được một du thuyền sang trọng trị giá hàng triệu đô - một con thuyền Outremer dài 45ft - do người hâm mộ tài trợ.

Cặp đôi đã bắt đầu chuyến đi trên tàu La Vagabonde II mới vào tháng 2/2017 và hiện đã ghé thăm tổng cộng 45 quốc gia, đi 40.000 hải lý.

Mặc dù lối sống quyến rũ và thú vị của họ có thể giống như giấc mơ của một số người, nhưng những thuyền viên trẻ khẳng định ai cũng có thể đi vòng quanh thế giới bằng đường biển miễn là chuẩn bị và nghiên cứu trước thật tốt.

Cặp đôi người Úc đi vòng quanh thế giới bằng thuyền. Ảnh: Sailing La Vagabonde

"Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc tiết kiệm tiền trong khi đi thuyền vòng quanh thế giới, xin chúc mừng, bạn đang cố gắng thoát khỏi cuộc sống luẩn quẩn và tôi nghĩ điều đó thật tuyệt", Riley viết trên blog của họ.

"Đó là điều khó khăn nhất mà Elayna và tôi từng làm. Hãy chuẩn bị bởi nó không dễ dàng".

Điều đầu tiên Riley khuyên là làm thuyền viên trên những tàu thuyền khắp thế giới.

"Trong số những người tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp có nhiều người là thuyền viên trên những con tàu khác trong nhiều năm qua", anh nói.

Vào tháng 9/2016, sự thành công trên Youtube đã giúp họ có được con thuyền sang trọng trị giá hàng triệu đô la do người hâm mộ tài trợ. Nguồn: Sailing La Vagabonde

Riley nói đây là điều khó khăn nhất mà 2 người từng làm. Nguồn: Sailing La Vagabonde

"Họ không cần giải quyết bất cứ vấn đề nào liên quan đến việc sở hữu một con thuyền, và tin tôi đi, đó là một list dài. Nó rẻ hơn, bạn linh hoạt hơn, gặp gỡ những người khác nhau vào mọi lúc và bạn có thể chấm dứt ngay khi bạn hết tiền".

Với những ai muốn mua một con thuyền cho riêng mình, Riley giới thiệu trang Cruiser Forum, trên này thảo luận về các mẫu mã và tư vấn tàu thuyền.

Nghiên cứu trước cũng là yếu tố quan trọng đối với hành trình của Riley, cả ở trên nước lẫn trên bộ.

Trong thời gian này, anh học được là những ai muốn đi thuyền vòng quanh thế giới, thay vì đi máy bay, thì phải được chuẩn bị và tổ chức tốt hơn bao giờ hết.

Làm thế nào mà Elayna và Riley mua được du thuyền riêng?

Họ dùng tiền kiếm được từ quảng cáo trên Youtube - có thể lên tới 4.000 USD/clip - và một phần là bán con thuyền cũ để trả cho con thuyền mới với mức giá được chiết khấu.

Công việc của họ được ủng hộ thông qua nền tảng Patreon, với khoảng 1.500 fan cam kết cho từ 1-100 USD/tháng nếu họ thích những gì họ nhìn thấy, và họ cũng có được khoảng 2 triệu lượt xem trên Youtube mỗi tháng.

Với những người không quan tâm đến mạng xã hội, có nhiều công ty tìm kiếm nhân công từ xa trên khắp thế giới.

Riley nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đi chậm và tập trung vào một khu vực ở một thời điểm - những khu vực rẻ hơn - và dự trữ các thiết bị an toàn trước khi đi.

"Bạn nên mua các thiết bị an toàn bạn cần. Có những thứ hiển nhiên như bè cứu hộ và EPIRB (máy phát tín hiệu trong trường hợp khẩn) nhưng mỗi thuyền trưởng đều đã nghĩ đến những điều đúng đắn cho con tàu của họ", anh nói.

Về thực phẩm, cặp đôi đề xuất câu cá cho tiết kiệm tiền. Ảnh: Sailing La Vagabonde

Về lương thực, anh đề xuất câu cá để tiết kiệm tiền.

Phần khó khăn nhất là mua thuyền và cắt đứt quan hệ với cuộc sống trên đất liền. Hủy thuê bao truyền hình và bảo hiểm ô tô.

"Chúng tôi không có ý tưởng làm thế nào để đi thuyền khi lần đầu nhen nhóm ý định về chuyến đi hoang dã này. Và miễn là bạn có thủy thủ đoàn giỏi, cái nhìn tích cực về toàn bộ trải nghiệm, bạn sẽ đúng".

"Nếu chúng tôi có thể làm được thì bạn cũng có thể. Cộng thêm việc cộng đồng đi biển là một cộng đồng tốt bụng và rộng lượng nhất tôi từng gặp. Có một đội thủy thủ đi cùng nhau trên khắp thế giới liên tục nên bạn sẽ không cô đơn".

Tuy nhiên, việc đi thuyền không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, có một vài trải nghiệm là thách thức thực sự.

"Trong những ngày đầu, khi không có kinh nghiệm về đi thuyền. Có lẽ thời gian đáng sợ nhất với tôi là khi ở ngoài khơi Sicily, khi chúng tôi gặp phải trận gió lớn bất ngờ trong lúc đã đi khá xa".

Sấm sét đánh quanh, mưa rơi như trút và họ chạy quanh như những con gà không đầu. Đó thực sự là một cơn ác mộng

Elayna và Riley mới gặp gỡ và yêu nhau không lâu trước khi quyết định cùng nhau du lịch bằng thuyền.

Elayna là một nhà soạn nhạc, làm cho một công ty lữ hành tại Hy Lạp khi cô gặp Riley. Lúc ấy, anh chỉ đi du lịch bằng thuyền có một mình, trên tàu La Vagabonde.

Riley đã mua một con thuyền tại Ý, bỏ việc ở Úc để lái La Vagabonde đi vòng quanh thế giới. Trong khi anh không biết điều khiển thuyền như thế nào lúc mua con thuyền đầu tiên, cặp đôi đã yêu nhau và Elayna đồng ý đi du lịch cùn anh.

Cặp đôi hiện có 362.000 người subscribe trên Youtube và sắp băng qua Đại Tây Dương lần thứ hai, đi qua Caribbean, cứu trợ cho khu vực bị bão tàn phá.

"Sau đó chúng tôi sẽ tiến tới bờ đông Hoa Kỳ, tới và neo đậu gần tượng nữ thần tự do", Elayna nói.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.