RSS

Cậu bé gốc Việt bán đấu giá đồ chơi để giúp đỡ bệnh nhân nhí tại Australia

05:00 07/09/2018

Đối với nhiều em nhỏ, việc phải từ bỏ món đồ chơi yêu thích quả là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, một cậu bé gốc Việt sống tại Australia đã bán hết bộ đồ chơi mới nhất để quyên góp cho các bệnh nhân nhí.

Theo Daily Mail, Oliver Nguyen, 6 tuổi, hiện sống cùng gia đình tại thành phố Melbourne, Australia.

Vừa qua, cậu bé đã sưu tầm đủ bộ 30 món đồ chơi thuộc Bộ sưu tập Cửa hàng Nhỏ của hãng Coles. Đây là bộ đồ chơi mới nhất được tung ra, làm nhiều trẻ em Australia “mê mẩn”.

Tuy nhiên, mới đây Oliver quyết định bán những bộ đồ chơi này để giúp đỡ các bạn nhỏ đang chữa trị tại bệnh viện Royal Children, Melbourne.

Cậu bé mượn cửa hàng bánh ngọt của cha mẹ để bán những tấm vé có giá 5 USD. Người mua vé sẽ được tham gia buổi đấu giá những món đồ chơi của hãng Coles.

Những tấm vé được bán ra với tốc độ “chóng mặt”. Ban đầu, Oliver chỉ đặt mục tiêu gây quỹ khoảng 100 USD để quyên góp cho bệnh viện. Tuy nhiên, cậu bé vô cùng bất ngờ khi hiện thu được gấp 5 lần con số trên.

Người chiến thắng cuộc đấu giá sẽ được công bố vào ngày 22/9 tới.

cau be goc viet tai australia ban dau gia do choi de quyen gop cho cac benh nhan nhi
Những tấm vé tham gia buổi đấu giá những món đồ chơi của Oliver. (Ảnh: Facebook)

Cô Huong Nguyen, mẹ Oliver, rất bất ngờ khi thấy rất nhiều khách hàng ủng hộ việc làm ý nghĩa của cậu con trai.

“Mọi người đều rất vui vẻ và ủng hộ. Chúng tôi không thể ngờ rằng sẽ thu hút nhiều sự chú ý đến như vậy. Khi Oliver nói rằng cháu muốn quyên góp bộ sưu tập của mình, vợ chồng tôi gợi ý cho cháu về ý tưởng bán vé đấu giá. Chúng tôi tự hào về cháu”, cô Huong Nguyen nói.

Oliver hiện là học sinh tại trường Tiểu học Sacred Heart. Vài năm trước, em từng có thời gian điều trị tại bệnh viện Royal Children. Hành động giúp đỡ những bạn nhỏ đang phải chống chọi với bệnh tật giống như mình trước kia của Oliver thực sự ý nghĩa và làm ấm lòng nhiều người.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.