RSS

Câu chuyện về những số phận trong nhà nghỉ tồi tệ nhất ở Melbourne

16:00 03/11/2018

StayInn - một khu nhà nghỉ ở Melbourne, Úc nhận rất nhiều chỉ trích của khách thuê. Thế nhưng ít ai biết rằng đằng sau khu nghỉ này là các câu chuyện về số phận và sự chia sẻ giữa người và người.

"Tôi không bao giờ ở cái nơi đầy rác rưởi bẩn thỉu như vậy. Người chủ không bao giờ đầu tư cho cái nơi mà họ gọi là nhà nghỉ này" Hay "Một nơi khủng khiếp. Cảnh sát viếng thăm hàng ngày. Khách ở đây toàn những kẻ nghiện. Không bao giờ tôi quay lại đây"...

Đây chính là những lời bình luận, những lời mỉa mai về khi nhà nghỉ tồi tệ nhất ở Melbourne. Rất nhiều du khách khi đến đây đều cảm thấy sự tồi tàn, rác chất đống. Thậm chí trong một căn phòng, dưới gầm giường là một ống tiêm đã sử dụng, có phòng trên giường vương đầy nước tiểu của khách...

StayInn nhận rất nhiều chỉ trích trên TripAdvisor. Ảnh: News.

Tất cả những điều nói trên là để phản ánh cho khu nhà nghỉ tại StayInn Motel và nơi đây có ít du khách tới đặt phòng.

Được biết, nhà nghỉ này nằm cách trung tâm Melbourne 11 km về phía bắc.

Theo News, vào tháng 7 năm ngoái, khu nhà nghỉ này đã được ghi hình cho chủ đề: Làm thế nào để cân bằng khi bạn cạn túi.

Trong video, mọi người biết đến nhà nghỉ này với vẻ ngoài tồi tệ, bẩn thỉu và nguy hiểm. Tuy nhiên, phía sau đó có những câu chuyện về số phận mà ít ai biết được.

Đế khám phá những điều phía sau các đánh giá tiêu cực của khách thuê, một nhóm nhà quay phim của VICE đã tới đây và sống trong 4 tháng. Họ đa ghi lại một cách chân thực nhất về nhà nghỉ.

Theo đó, khách ở đây gồm có hai loại: khách đến thuê trọ để ngủ khi đi qua khu vực này và những người không còn nơi nào để đi.

Phil, chủ nhà nghỉ chia sẻ, anh thường tìm thấy đồ dùng như kim tiêm trong phòng sau khi khách bỏ đi. Những thứ họ để lại, phần lớn là rác.

Một khách thuê phòng ở nhà nghỉ. Ảnh: News.

Nói về những người khách cá biệt từng thuê, những kẻ phá phách phòng hay trộm đồ, Phil cho hay: "Chúng tôi thực sự không kiếm tiền ở nhà nghỉ này. Nhiều người không có nơi nào để đi. Tôi không phán xét những người đó, mà chỉ nghĩ rằng họ nên tôn trọng tôi một chút, như những gì tôi đối với họ".

Được biết, ngoài vẻ nhếch nhác của mình ít ai có thể biết rằng, nhà nghỉ này giúp ích được nhiều người từng mắc sai lầm, phải trả giá và đang cố gắng hòa nhập lại với xã hội.

Một tù nhân vừa mãn hạn là Jake cho hay, anh thấy thật may vì đã tìm được nơi này, nếu không sẽ phải lang thang trên phố.

Hay một con nghiện ma túy khác cho biết, cô đang cố gắng cai để làm lại từ đầu. Trong phòng của cô có đầy những lời nhắn gửi cho nhân viên nhà nghỉ, vì sự ủng hộ và kiên nhẫn mà họ dành cho khách.

Theo Andrew Kavanagh, đạo diễn của phóng sự dài 47 phút về nhà nghỉ này, anh tình cờ đọc được những lời chỉ trích tồi tệ StayInn của du khách trên TripAdvisor. Và chính điều đó khiến Andrew tò mò: Tại sao một nhà nghỉ như vậy lại có thể tồn tại ở Australia.

Mandy cùng bạn trai từng đến thuê phòng ở nhà nghỉ StayInn. Ảnh: News.

Anh và đoàn của mình đã đến đây để điều tra. Và điều cuối cùng, anh nhận ra ý nghĩa phía sau của nhà nghỉ này. Đó chính là StayInn đang cố gắng hỗ trợ những người sa chân muốn hoàn lương, nhưng lại cạn kiệt về tiền bạc bằng cách cho họ thuê phòng.

Thậm chí khi ở đây, vị đạo diễn này đã nghe những vị khách sống ở đây hào hứng kể về một tương lai tươi đẹp. Nhưng chỉ vài ngày sau, một trong số họ lại bị cảnh sát bắt vì gây ra chuyện gì đó.

Có những vị khách cho rằng, nơi đây rất đặc biệt tuy không giúp ích được nhiều nhưng người chủ và nhân viên nhà nghỉ vẫn thường động viên những người dưới đáy xã hội khi đến đây. Những chia sẻ giữa người và người theo họ chỉ cần thế là đã đủ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.