RSS

Bạn đã yêu thương cha mẹ mình đủ chưa. Câu chuyện ý nghĩa ai cũng nên xem một lần trong đời

14:32 22/03/2022

“Đây là con gì?” Người cha già lặp đi lặp lại câu hỏi đó. Sau khi phải trả lời cha đến lần thứ 4, anh con trai đã không thể kiên nhẫn thêm và nổi nóng với cha… để rồi, 1 phút sau đó, nước mắt anh đã không ngừng tuôn rơi. Câu chuyện ngắn vô cùng ý nghĩa và để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Bạn Trần Thị Thu Mây - sinh viên trường đại học Deakin - Úc cho biết: “Đối với những người lần đầu tiên bước chân đến môi trường ngoại quốc thì dù đã được học tiếng Anh bài bản ở Việt Nam cũng sẽ có một vài phần bỡ ngỡ, vì kỹ năng tiếng Anh được học trong sách vở với việc giao tiếp thực tế có rất nhiều khác biệt”.

Tuy nhiên, khi nói về phương pháp học tập tiếng Anh tại các trường của nước Úc, Thu Mây cho rằng: “Các giáo viên ở đây rất nhiệt tình, cởi mở, luôn sẵn sàng giúp đỡ các sinh viên ngoại quốc trong việc học ngoại ngữ”.

Trần Thu Mây. Du học sinh tại Úc

Trần Thu Mây - du học sinh tại Úc

Ở trường, các du học sinh được học các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và học cách làm bài tập nhóm, thuyết trình nhóm. Ngoài ra, sinh viên còn có thể tự học thêm ở thư viện của trường với rất nhiều tài liệu phong phú hỗ trợ cho việc học tiếng Anh như sách, báo, CD...

Bên cạnh những khó khăn về ngoại ngữ, phương tiện đi lại cũng là một vấn đề lớn đối với du học sinh Việt tại Úc.

Theo Thu Mây thì phương tiện giao thông công cộng ở Úc khá đa dạng như xe bus, xe lửa, xe điện... "Các phương tiện giao thông công cộng ở Úc chạy rất đúng giờ. Ngày mới qua Úc, do chưa kịp nhìn giờ tàu xe đến và đi, chưa biết cách tìm đúng trạm để đón và xuống nên mình bị trễ giờ mấy lần", Thu Mây tâm sự.

Nói về vấn đề học tập tại các trường đại học của Úc, Thu Mây cho hay, trước khi nhập học tất cả các du học sinh đều phải làm bài kiểm tra tiếng Anh ở trường. Nhà trường lấy kết quả đó làm căn cứ xếp lớp tiếng Anh cho từng sinh viên.

"Tùy vào khả năng tiếng Anh của từng bạn, nhà trường sẽ quyết định thời gian học tiếng Anh cho từng người và dao động từ 5 - 40 tuần", sinh viên Việt tại Úc cho biết.

Bên cạnh đó, ở trường, sinh viên còn có 1 - 2 giờ tự học với các hình thức như đọc báo, xem phim, nghe truyện, làm bài tập… để nâng cao trình độ Anh văn. Ngoài thời gian đó, trường cũng thường xuyên tổ chức những buổi dã ngoại giữa các lớp nên sinh viên có cơ hội trò chuyện với nhau và coi đó như một cách học tiếng Anh hiệu quả.

Một vấn đề khác đối với du học sinh Việt tại Úc là vấn đề ăn uống. Theo chia sẻ của Thu Mây thì nước Úc có những vùng như Sunshine, Footscray có các khu chợ cho người Việt và người Trung Quốc nên nhiều sinh viên Việt tại đây chọn cách tự nấu ăn cho mình.

"Đi chợ nấu ăn vừa rẻ lại vừa được ăn những món mình thích. Thực phẩm ở Úc như hoa quả và thịt khá ngon và rẻ. Với sức ăn của con gái thì 1 tháng khoảng 150 USD là đủ", Thu Mây nói.

Ngoài vấn đề ăn uống sinh hoạt thì chỗ ở đối với sinh viên Việt tại Úc cũng được nhiều bạn quan tâm. Theo Thu Mây và nhiều du học sinh Việt tại Úc, khi học tập tại đất nước này, sinh viên Việt Nam có thể ở cùng người bản xứ, ở kí túc xá hay thuê phòng trọ ở chung.

So với thuê phòng trọ thì ở với người bản xứ và ở kí túc xá chi phí đắt hơn, do đó du học sinh Việt thường lựa chọn hình thức thuê phòng ở cùng với chủ nhà và dùng chung phòng tắm, phòng bếp với chủ. Nếu thuê theo hình thức này, thường chủ nhà sẽ bao luôn tiền điện nước nên mức giá vào khoảng 80-120 USD/tuần.

Một hình thức khác khi thuê phòng trọ là thuê phòng nhưng không ở cùng chủ và tiền gas, điện, nước chia đều cho các thành viên. Với loại hình này, chi phí hàng tuần lên tới từ 120-140 USD.

Để giảm bớt kinh phí gia đình, du học sinh Việt tại Úc cũng rất chịu khó làm thêm và theo Thu Mây, hầu hết các du học sinh Việt đều đi làm thêm với nhiều loại công việc khác nhau, nhưng chủ yếu là chạy bàn và phụ bếp cho các nhà hàng châu Á.

"Lương làm thêm tại các quán ăn vào khoảng 10 - 15 USD/giờ và theo quy định của nước Úc, du học sinh chỉ được làm 20 giờ/tuần", Thu Mây cho biết.

Nguồn: Kenh14.vn

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.