RSS

Central Coast Council của NSW trong cuộc khủng hoảng tiền mặt

08:34 22/10/2020

Central Coast Council của NSW không có đủ tiền mặt để trả lương cho hơn 2000 nhân viên trong tuần này.

Tại một cuộc họp hội đồng vào tối thứ Hai, hội đồng đã vạch ra tình hình tài chính tồi tệ của mình khi đổ lỗi cho "một năm thiên tai và tác động của COVID-19".

Một tuyên bố trên trang web của họ cho biết vị thế ngân sách của họ đã xấu đi kể từ tháng 3 với mức thâm hụt từ 41 triệu đô la lên 89 triệu đô la.

Central Coast Council của NSW trong cuộc khủng hoảng tiền mặt

Quan hệ Công nghiệp NSW để tìm kiếm sự can thiệp nhằm đảm bảo người lao động được trả lương.

Hội đồng được thành lập vào năm 2016 sau sự hợp nhất mang tính chất ép buộc của hội đồng Gosford và Wyong.

Công đoàn cho biết hội đồng sẽ tổ chức cuộc họp bất thường lần thứ ba trong nhiều ngày tới và đã giao nhiệm vụ cho Giám đốc điều hành Jamie Loader, khẩn cấp tìm kiếm một khoản vay thương mại hoặc thấu chi để cung cấp tài trợ khẩn cấp.

Ông Loader cho biết trọng tâm trước mắt của ông là cắt giảm chi tiêu.

Thị trưởng Lisa Matthews đã công bố 'kế hoạch phục hồi hành động 100 ngày', hứa hẹn sẽ "đảm bảo các dịch vụ thiết yếu được duy trì và tác động đến cộng đồng của chúng ta được giảm thiểu".

Hội đồng cũng đã viết thư cho Bộ trưởng Chính quyền địa phương Shelley Hancock xin phép được vay từ các quỹ hạn chế để trả lương cho nhân viên.

Liên minh cho biết cuộc khủng hoảng xảy ra sau những tiết lộ gần đây từ Văn phòng Kiểm toán NSW rằng hội đồng đã vi phạm luật khi chi hơn 13 triệu đô la thu được từ đóng góp của nhà phát triển cho chi phí quản lý từ năm 2001 đến 2019.

Công đoàn cho biết chính phủ NSW phải can thiệp để đảm bảo tiền lương được trả và các dịch vụ quan trọng được tiếp tục.

Tổng thư ký USU Graeme Kelly cho biết: “Người lao động thực sự bị sốc và lo ngại trước những tiết lộ rằng cuộc khủng hoảng tài chính của Central Coast Council đã leo thang đến mức không có đủ tiền để trả lương trong tuần này”.

"Đây là một tình huống thực sự phi thường. Đó là điều bạn có thể thấy ở một quốc gia đang phát triển nghèo nàn, nhưng nó không bao giờ nên xảy ra tại một trong những hội đồng lớn nhất ở NSW," ông nói

"Không thể chấp nhận được việc hơn 2000 nhân viên hội đồng phục vụ không mệt mỏi cho cộng đồng địa phương của họ sẽ phải đối mặt với việc không được trả lương trong tuần này vì những hành động của ban quản lý hoặc sự không hành động của chính phủ NSW."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.