RSS

Centrelink kiên quyết mạnh tay với những người giả là cha mẹ đơn thân để nhận trợ cấp

13:00 10/05/2018

Centrelink đang mạnh tay hơn đối với trợ cấp cha mẹ đơn thân để cố gắng loại bỏ những người nhận loại trợ cấp này dù không thực sự là người độc thân.

Chính phủ tuyên bố rằng có hơn 14,000 bậc cha mẹ đơn thân đang lợi dụng hệ thống, và các biện pháp cứng rắn hơn có thể giúp tiết kiệm được 94 triệu đô tiền của người nộp thuế trong 5 năm.

Những người đang nhận Parenting Payments hoặc Newstart sẽ được gửi một mẫu đơn, và mẫu đơn này phải được điền bởi một người bạn hoặc đồng nghiệp của họ để chứng thực tình trạng độc thân của họ.

Những người cung cấp thông tin không chính xác có thể phải đối mặt với án phạt là 12 tháng tù.

Theo Hội đồng Quốc gia Các bà mẹ đơn thân và con cái, biện pháp này là không công bằng khi đã nhắm vào những người đang gặp khó khăn.

“Những gì ngay lập tức hiện lên trong tâm trí người dân là tại sao chúng ta lại cần điều này?” Giám đốc điều hành của Hội đồng, bà Terese Edwards nói.

Cô Karolina Berkell-Kirk, một người mẹ tại Brisbane, thấy rằng quá trình này tỏ ra mang tính xâm phạm.

"Có cảm giác như họ đã thực sự biến nó thành một quá trình khá phức tạp," cô nói.

Các bậc cha mẹ đơn thân nên liên hệ với Centrelink nếu có bất kỳ vấn đề gì với mẫu đơn và thông báo cho họ về bất kỳ thay đổi nào về tình trạng độc thân của họ trong vòng 14 ngày.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.