RSS

Cha của nam thanh niên Úc "về trời" do sốc thuốc tại Defqon.1 phản đối lệnh cấm lễ hội âm nhạc

08:00 21/09/2018

Dù có con trai 26 tuổi mất do sốc thuốc tại Defqon.1 cách đây 3 năm, ông Mita Pauljevic vẫn lên tiếng bảo vệ lễ hội âm nhạc điện tử này.

Theo hãng tin AP, chính quyền bang New South Wales cam kết sẽ cấm tổ chức Lễ hội âm nhạc Defqon.1 sau vụ việc 2 người thiệt mạng nghi vì sốc thuốc và 700 người nhập viện cấp cứu khi tham dự sự kiện này vào ngày 15/9 vừa qua.

"Tôi vô cùng kinh hoàng trước vụ việc này. Đây là một sự kiện không an toàn và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo điều này không bao giờ xảy ra nữa", bà Gladys Berejiklian, Thủ hiến bang New South Wales tuyên bố.

Trong khi đó, nhiều người không đồng tình với quyết định này của chính quyền bang. Ông Mita Pauljevic, cha của Nigel (26 tuổi), người đã tử vong do sốc thuốc trong lễ hội Defqon.1 năm 2015, cho rằng lệnh cấm nên nhằm vào việc sử dụng ma túy thay vì các lễ hội âm nhạc.

“'Đừng cầm lễ hội. Điều này là bình thường đối với người trẻ để đến gần hơn với nhau. Hãy loại bỏ những kẻ bán ma túy. Chúng đang giết người và đó còn là vụ giết người hàng loạt", cha của Nigel nói trên The Sydney Morning Herald.

Ông Pauljevic không đổ lỗi cái chết của con trai mình cho Defqon.1 và nói thêm việc tổ chức lễ hội âm nhạc không có gì là sai trái để bị cấm.

Các nhà quảng bá và nghệ sĩ của Defqon.1 cũng lên tiếng phản đối. Họ gọi lệnh cấm của chính quyền nếu được thực thi sẽ là một bi kịch với những người yêu âm nhạc EDM nhưng lại chỉ là một giải pháp tức thời cho vấn đề.

John Ferris, DJ của Defqon.1 2018, nói: "Tôi nghĩ rằng phát biểu của Thủ hiến là vô lý. Điều đầu tiên nên suy nghĩ là làm thế nào chúng ta có thể có một sự kiện an toàn cho mọi người. Sẽ tốt hơn nếu có nhiều biện pháp để kiểm tra ma túy và phân biệt chúng... Họ cần suy nghĩ lại về lệnh cấm".

Lễ hội Defqon.1 được tổ chức tại Úc từ năm 2009, quy tụ nhiều người hâm mộ dòng nhạc điện tử Hardstyle, Hard Techno, Hard Trance hay Dubstep. Defqon.1 không phải là sự kiện âm nhạc đầu tiên đứng trước nguy cơ bị cấm. Trước đó, Lễ hội âm nhạc EDM Stereosonic cũng đã bị cấm tổ chức tại Úc sau một loạt các ca tử vong liên quan đến ma túy tại lễ hội.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.