RSS

Một nam thanh niên người Việt đã "về trời" nghi sốc thuốc lắc tại lễ hội âm nhạc ở Sydney

21:00 18/09/2018

Liên quan đến việc 2 thanh niên nghi sốc thuốc lắc tại lễ hội âm nhạc Defqon.1, Sydney, một trong 2 người được xác định là thanh niên gốc Việt.

Theo đó, danh tính nam thanh niên này được xác định là Joseph Phạm, 23 tuổi ở Edensor Park, Tây Sydney.

Được biết, Joseph Phạm đã bị đột quỵ dẫn đến tử vong sau khi dùng thuốc quá liều trong lễ hội âm nhạc Defqon.1 ở Penrith tối thứ Bảy tuần qua. Ngoài nam thanh niên này còn một cô gái 21 tuổi ở Melbourne cũng tử vong.

Cả hai nạn nhân đều đột quỵ lúc 9 giờ tối. Cả hai được đưa đến bệnh viện Napean nhưng đã qua đời không lâu sau đó.

Thông tin cho biết, trước khi chết, Joseph còn đăng tải trên Facebook cá nhân, phản đối chuyện cảnh sát dùng cảnh khuyển để lục soát ma túy.

Nam thanh niên này gọi đó là chuyện ‘kỳ cục’, thể hiện sự ‘lo lắng’ và ‘đoán già đoán non’ của cảnh sát về những người tham dự lễ hội.

Phía cảnh sát cho biết, có tổng cộng 13 người khác cũng phải nhập viện để điều trị các vấn đề liên quan đến ma túy. Ngoài ra, tại hiện trường có đến 700 người phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Thông cáo của cảnh sát còn cho thấy, có tổng cộng 69 người bị phát hiện tàng trữ ma túy, 10 người đã bị truy tố tội phân phối ma túy. Trong số 10 người bị truy tố có một thanh niên 22 tuổi ở Bankstown bị truy tố tội cung cấp ma túy với số lượng lớn, trong đó có 20 lọ GHB – ‘ma túy nước biển’.

Ngoài ra còn có 2 thiếu nữ mới 17 tuổi, những người này đã giấu 120 viên thuốc trong người để đem vào trong đêm nhạc.

Có 3 người phải ra tòa hôm nay, thứ Hai. Tất cả những loại thuốc thu giữ được có ma túy tổng hợp, cocaine và thuốc lắc.

Được biết, lễ hội Defqon.1 thu hút khoảng 30,000 người đến tham dự. Đây là đêm hội của dòng nhạc techno, house music, và trance music.

Sau khi xảy ra sự việc nói trên, ban tổ chức đêm hội này đã làm việc với cảnh sát và các nhà chức trách.

Trước sự việc xảy ra này, Thủ hiến Gladys Berekjiklian của NSW đã cam kết sẽ làm mọi cách trong khả năng để đóng cửa lễ hội âm nhạc Defqon.1 vĩnh viễn.

Việc hai nạn nhân tử vong tại lễ hội được xem là hồi chuông cảnh tỉnh biện pháp “nói không với ma túy” của chính phủ đã không hiệu quả.

Nói về điều này, bác sĩ Nicole Lee chuyên nghiên cứu về các vấn đề ma túy và rượu bia chia sẻ, phải có thiết bị kiểm tra thuốc để giúp những người muốn dùng thuốc được an toàn, vì bản tính người trẻ luôn muốn thử nghiệm.

Bà cho rằng: 'Càng nhiều cấm đoán đều không giải quyết vấn đề. Người trẻ sẽ thử và chúng ta có thể đồng ý hoặc không đồng ý với việc sử dụng thiết bị kiểm tra thuốc, nhưng bọn trẻ lẽ ra không nên chết vì chuyện đó.”

Hôm chủ nhật vừa rồi, Thủ hiến NSW đã lên tiếng thề sẽ đóng cửa lễ hội âm nhạc ‘không an toàn’ này.

Bà cho biết: “Bất cứ ai ủng hộ chuyện thử thuốc là đang bật đèn xanh cho những loại ma túy và điều đó là không chấp nhận được.”

Tuy nhiên, quan điểm của Thủ hiến đã bị các nhóm ủng hộ chuyện phải có dụng cụ thử thuốc trước khi sử dụng cho là bà giống đà điểu ‘chôn đầu trong cát’.

Theo đó, nhóm người này cho rằng, quan điểm chỉ thể hiện nỗi sợ hãi và không dựa trên sự thật xảy ra. Việc đóng cửa các lễ hội âm nhạc, kiểm soát ma túy, bắt bọn trẻ ‘nói không’ với ma túy không đem lại kết quả. Nó không giúp thay đổi hành vi.

Còn phía cảnh sát cho rằng, họ không thể làm gì hơn, những gì họ có thể làm thì đã làm, nhưng muốn thay đổi kết quả phải hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn của con người.

Được biết, tại sự kiện ngày hôm đó đã có 180 cảnh sát mặc thường phục và 20 thám tử có mặt trong.

Theo: Báo Úc

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.