RSS

Cháy rừng tàn phá Úc, gấu túi chặn người đạp xe để xin nước

12:15 31/12/2019

Hàng nghìn con koala được cho là đã chết do cháy rừng hoặc do đói khát, trong lúc thời tiết nắng nóng tiếp tục đe dọa sự sống còn của loài vật biểu tượng của nước Úc

Một con gấu túi đã tiếp cận một nhóm đạp xe để xin nước uống, trong khi hàng nghìn con gấu túi khác có thể đã chết vì cái nóng dữ dội và những đám cháy rừng đang tàn phá Úc mà chưa có dấu hiệu chấm dứt, theo DPA.

Nhóm đạp xe gần thành phố Adelaide nhìn thấy con gấu túi (koala) ở giữa đường và khi họ dừng lại, con gấu túi đã tiếp cận họ, dường như muốn xin nước uống, cô Anna Heusler nói với truyền thông địa phương hôm 27/12.

“Chúng tôi tự động dừng lại để giúp đưa con vật ra khỏi đường”, cô cho biết. “Tôi dừng xe lại và nó đi thẳng về phía tôi, khá nhanh cho một con gấu túi, và khi tôi đang cho nó uống nước từ tất cả các chai nước của chúng tôi, nó thực sự trèo lên xe đạp của tôi. Không ai trong chúng tôi từng thấy bất cứ điều gì giống như vậy”.

Chay rung tan pha Australia, gau tui chan nguoi dap xe de xin nuoc hinh anh 1 gautui.jpeg

Con gấu túi xin nước người đi xe đạp. Ảnh: Instagram/Reuters.

Cháy rừng đã tàn phá bang Nam Úc cũng như bờ biển phía đông lục địa trong ba tháng qua, khiến ít nhất 2.000 con gấu túi thiệt mạng, theo những gì được báo cáo trong cuộc điều tra của quốc hội hồi đầu tháng 12.

Gấu túi có nguồn gốc từ Úc và là một trong những loài động vật được yêu thích nhất đất nước, nhưng đã bị đe dọa do mất môi trường sống.

Các con vật đã chết trong các vụ cháy rừng hoặc vì đói và mất nước sau đó, theo ông Dailan Pugh, chủ tịch và nhà sinh thái học của Liên minh Rừng Đông Bắc.

Giám đốc Trung tâm Môi trường Toàn diện Jeff Angel cảnh báo rằng sự sống còn của loài động vật đang ở mức nguy cấp và thúc giục chính phủ “nỗ lực nhiều hơn và nhanh chóng”.

Trong khi đó, hàng nghìn con gấu túi được cho là đã chết trong một khu vực bị tàn phá bởi cháy rừng dữ dội ở phía bắc Sydney, tiếp tục đe dọa sự sống của loài thú có túi mang tính biểu tượng của Úc

“30% môi trường sống của chúng đã bị phá hủy”, Bộ trưởng Môi trường Sussan Ley nói với ABC Úc. “Chúng ta sẽ biết được nhiều hơn khi cháy rừng giảm đi và có thể đưa ra đánh giá đúng đắn”.

Hình ảnh những con gấu túi được giải cứu khỏi các đám cháy rừng đã lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày gần đây.

Khoảng 5 triệu ha đất đã bị thiêu đốt trên toàn Úc trong cuộc khủng hoảng cháy rừng, với 9 người thiệt mạng và hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy.

Nguy cơ cháy ở bang New South Wales và Lãnh thổ Thủ đô Úc đã được nâng mức “nghiêm trọng” hôm 28/12, khi nhiệt độ tăng cao tại khu vực. Vùng ngoại ô phía tây Sydney chạm ngưỡng 41 độ C, trong khi khu vực nội thành dự kiến ​​đạt 31 độ C trong ngày 29/12 trước khi tăng lên đến 35 độ C vào ngày 31/12.

Hai vụ cháy rừng ở New South Wales đã được đưa vào diện “theo dõi và hành động” của cơ quan phòng cháy chữa cháy.

Theo Zing

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.