RSS

Chi phí xe cứu thương trên khắp nước Úc

18:00 22/07/2018

Một cuộc khảo sát của finder.com.au năm ngoái, có gần 25% người Úc hiểu sai về các dịch vụ được Medicare đài thọ, trong đó có gọi xe cứu thương.

Nhà xã hội học y tế của Đại học New South Wales, Tiến sĩ Sophie Lewis cho biết sự nhầm lẫn trong hiểu biết về xe cứu thương của người dân có thể xuất phát từ suy nghĩ rằng xe cứu thương được thanh toán toàn bộ bởi hệ thống y tế công cộng.

"Xe cứu thương là một trong những lĩnh vực mà mọi người thậm chí không nghĩ đến khi họ chưa cần. Họ thường nhầm lẫn về việc họ có hoặc không được bảo hiểm chi trả. Vì vậy, một số người sẽ giả định rằng họ đang được bảo hiểm cho xe cứu thương, trong khi thực tế ở nhiều tiểu bang nó không được bảo hiểm chi trả", ông Lewis cho biết thêm.

Two stationary Victorian ambulances.

Tại tiểu bang Victoria, mọi người có thể chọn đăng ký trở thành thành viên của dịch vụ Xe cứu thương Victoria, trả một khoản phí để nhận phương tiện chuyên chở khẩn cấp. Phí thành viên hàng năm ở Victoria cho một gia đình là 92,05 đô la và 46 đô la cho một người.

Chi phí trung bình của một phương tiện vận chuyển khẩn cấp ở Victoria là hơn 1,100 đô, theo trang web của họ.

Tuy nhiên chi phí cũng có thể vẫn áp dụng nếu ai đó gọi xe cấp cứu mà từ chối không sử dụng.

Cư dân ven biển Victoria, Michael, cho biết con trai 21 tuổi của ông vừa mới phải chi trả khoản phí không hề nhỏ khi gọi xe cứu thương. Mặc dù con trai của ông từ chối dịch vụ, ông vẫn phải thanh toán hoá đơn 500 đô la cho cuộc gọi.

"Tôi đoán đây cũng là một điều nhận thức cho mọi người", Michael nói.

Trong khi đó, các bang khác như Victoria, New South Wales, NT và ACT sẽ cung cấp bảo hiểm xe cứu thương miễn phí cho người về hưu và người có thu nhập thấp, nhưng hầu hết người Úc sẽ phải trả một khoản phí gọi lớn và phí tính theo km nếu họ không có bảo hiểm y tế.

Ở Tây Úc, những người trên 65 tuổi nhận trợ cấp được hưởng dịch vụ miễn phí, trong khi những người không nhận trợ cấp nhưng vẫn trên 65 thì được giảm giá 50% phí gọi xe cứu thương.

Tương tự như vậy ở Lãnh thổ phía Bắc, bạn phải trả phí dựa trên phí gọi điện và phí tính theo từng km.

Ambulance ramping at the Royal Hobart Hospital

Nam Úc cũng cần phải trả tiền cho xe cứu thương, và người về hưu sẽ được giảm giá.

Queensland và Tasmania là những tiểu bang duy nhất cung cấp dịch vụ xe cứu thương khẩn cấp miễn phí của Chính Phủ Tiểu Bang.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.