RSS

Chính phủ “từ bỏ” kế hoạch siết chặt bài kiểm tra lấy quốc tịch Úc

07:00 25/06/2019

Theo các nguồn tin, Chính phủ Úc có thể sẽ không theo đuổi các thay đổi đối với luật quốc tịch Úc. Nếu giữ nguyên, những thay đổi này có thể sẽ khiến các thường trú nhân phải chờ đợi lâu hơn và cần phải nộp các chứng nhận về trình độ tiếng Anh của họ trước khi nộp đơn xin quốc tịch.

Các báo cáo nói rằng Chính phủ Liên bang sẽ xem xét lại các kế hoạch của mình trong việc siết chặt các bài kiểm tra lấy quốc tịch Úc, khi mà ban đầu họ tuyên bố sẽ thúc đẩy các giá trị của Úc. Thông tin này đã được nhiều nhà lãnh đạo hoan nghênh.

Vào đầu năm nay, Chính phủ đã công bố những đề xuất về sự thay đổi luật quốc tịch Úc, cùng với những thay đổi khác đối với việc nhập cư và xử lý visa của Úc.

Thế nhưng, giờ đây, theo The Courier-Mail, Chính phủ sẽ không tiến hành những thay đổi này.

Theo những thay đổi ban đầu, chính phủ muốn người di cư chứng minh trình độ thành thạo tiếng Anh của họ bằng cách đảm bảo ít nhất 6 điểm trong kỳ thi IELTS để đủ điều kiện nhập quốc tịch Úc.

Theo những thay đổi ban đầu, chính phủ muốn người di cư chứng minh trình độ thành thạo tiếng Anh của họ bằng cách đảm bảo ít nhất 6 điểm trong kỳ thi IELTS để đủ điều kiện nhập quốc tịch Úc.

Sau 1 cuộc tranh luận tại Thượng viện, chính phủ đã giảm yêu cầu về tiếng Anh xuống mức “vừa phải”, tương đương 5 điểm IELTS.

Nếu những thay đổi này diễn ra, chính phủ sẽ cấm người đăng ký tham gia bài kiểm tra trong hai năm nếu họ trượt 3 lần.

Người muốn nhập cư cũng sẽ được yêu cầu làm 1 bài kiểm tra tiếng Anh và phải trả lời câu hỏi về các giá trị Úc.

The Courier-Mail cho biết chính phủ sẽ không tiến hành những thay đổi này.

Nhưng Bộ trưởng Di trú David Coleman nói với SBS News: “Chính phủ đã vạch ra kế hoạch chi tiết cho dân số tương lai của Úc vào tháng 3 và dự định sẽ công bố kế hoạch đó một cách đầy đủ.”

Vào đầu năm nay, Chính phủ đã công bố những đề xuất về sự thay đổi luật quốc tịch Úc, cùng với những thay đổi khác đối với việc nhập cư và xử lý visa của Úc.

“Chính phủ sẽ tiếp tục theo dõi các yêu cầu quốc tịch và chương trình quốc tịch lớn hơn để đảm bảo những người muốn trở thành công dân Úc được trao cơ hội tốt nhất để thành công.”Liên đoàn các Hội đồng Dân tộc Úc (FECCA) cho biết họ hoan nghênh quyết định của chính phủ về việc không thông qua các thay đổi.

“Phần lớn người nhập cư cần quốc tịch Úc đã có kỹ năng tiếng Anh ở trình độ cao và những kỹ năng đó sẽ phát triển toàn diện nếu họ sống ở Úc”, chủ tịch Mary Patetsos nói.

“Người nhập cư hiểu tầm quan trọng của việc tiếp thu ngôn ngữ và chăm chỉ học tiếng Anh để họ có thể tham gia đầy đủ và đóng góp cho xã hội.”

 “Các nhóm đa văn hóa trên cả nước đã dẫn đầu trong việc phản đối các bài kiểm tra như vậy, đòi hỏi những người mới nhập cư phải có năng lực tiếng Anh trình độ đại học”, cô nói.

Bà Patestsos cho biết chính phủ cần “khuyến khích và động viên” chứ không phải “phạt hay ngăn chặn” các công dân muốn trở thành công dân Úc. Bà nói thêm: “Điều quan trọng là đảm bảo quyền tiếp cận công bằng việc học tiếng Anh chất lượng cao và giá cả phải chăng cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác cho người nhập cư, ví dụ như chăm sóc trẻ em theo yêu cầu của cha mẹ.”

Nguồn: Sbs

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.