RSS

Chính phủ Úc cam kết "Không cắt giảm số lượng di dân nhận vào Úc trong tài khóa 2018 – 19"

21:00 11/05/2018

Mặc cho rất nhiều tranh cãi và kêu gọi phải cắt giảm số lượng di dân nhận vào Úc mỗi năm, chính phủ đã xác nhận số lượng di dân vẫn sẽ không đổi trong tài khóa tới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã khẳng định với SBS tiếng Hindi rằng giới hạn số lượng di dân nhận vào Úc vẫn sẽ là 190,000 trong năm 2018 – 19.

“Chương trình Di dân được ấn định mỗi năm thông qua chương trình Ngân sách của Chính phủ.

“Trong tài khóa 2017 – 18, chương trình này đã ấn định số lượng di dân nhận vào là 190,000 người. Con số này vẫn sẽ không thay đổi trong tài khóa mới,” phát ngôn nhân của Bộ Nội vụ cho biết.

Số lượng di dân được phép vào Úc đã trở thành tâm điểm hồi tháng Hai sau khi cựu Thủ tướng Tony Abbott kêu gọi cắt giảm đáng kể số lượng di dân.

Ông Abbott khi đó nói rằng ông muốn giảm con số này xuống còn 110,000 nhằm giảm mức sinh hoạt phí và giảm tỷ lệ tội phạm.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban đầu đã bác bỏ kêu gọi của ông Abbott, nhưng sau đó chính ông Dutton lại yêu cầu nội các xem xét việc cắt giảm này từ 190,000 người xuống 170,000 người. Tuy nhiên đề xuất của ông Dutton cũng đã bị Thủ tướng Malcolm Turnbull và Tổng trưởng Ngân khố Scott Morrison phản đối.

Và giờ thì con số chính thức sẽ vẫn là 190,000 cho tài khóa 2018 – 19.

skilled migrants

Các phúc trình về di trú hàng năm cho thấy nước Úc đã cấp thường trú cho gần 190,000 di dân mỗi năm kể từ năm 2011.

Hầu như năm nào chỉ tiêu nào cũng đạt được, duy chỉ tài khóa 2016 – 17 chỉ có 183,000 di dân.

Ông Dutton cho biết số liệu cuối cùng của năm 2017 – 18 sẽ sớm có trong vài tháng tới, ông cũng một lần nữa đề nghị cần xem xét giảm con số này xuống dưới 190,000.

Nghiên cứu của chính phủ liên bang đã cho thấy di dân tay nghề góp phần sự thịnh vượng của Úc và không sống nhờ vào trợ cấp, cũng như không lấy mất việc làm của lao động trong nước.

“Di dân đã đóng góp vào GDP của Úc cũng như GDP đầu người.

“Di dân, đặc biệt là di dân tay nghề chiếm đến khoảng 70% lượng di dân đến Úc, đóng góp vào GDP theo nhiều cách khác nhau.

“Họ bù đắp cho sự già hóa dân số, cải thiện sự tham gia vào lực lượng lao động và hiệu suất, và giúp các doanh nghiệp có thêm nguồn nhân lực tay nghề mà đôi khi rất khó tìm ra trong thời gian ngắn,” phúc trình có viết.

Theo: SBS

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.