RSS

Chính phủ Úc muốn kiểm tra di dân trước khi đến Úc

18:00 30/04/2018

Được biết Chính phủ Turnbull đang xem xét dự luật cho phép Bộ Nội Vụ thu thập thông tin tình báo về hành vi của những người chuẩn bị đến Úc.

Chính phủ Liên bang đang xem xét luật cho phép Bộ Nội Vụ của ông Peter Dutton được thu thập thông tin về di dân khi họ nộp hồ sơ đến Úc lần đầu tiên.

Thư ký Bộ Nội vụ Michael Pezzullo đã trả lời The Daily Telegraph rằng Chính phủ đang thực sự xem xét đề xuất này.

“Trước khi quý vị có quốc tịch, thậm chí trước khi quý vị đến Úc, chính phủ sẽ kiểm tra lý lịch, hành vị của quý vị dựa trên thông tin tình báo, và tất cả những nguồn thông tin khách,” ông Pezzullo trả lời báo chí.

Hiện dự luật vẫn chưa được trình lên Quốc hội và cũng chưa được công khai chi tiết.

Ông Pezzullo nói việc đánh giá sẽ sử dụng nhiều nguồn dữ liệu để kiểm tra xem liệu những di dân tương lai này có thể tuân thủ và sinh sống phù hợp với giá trị Úc hay không, bằng cách phân tích “hành vi trong qua khứ”.

“Sẽ có ba lần kiểm tra, trước khi quý vị đến Úc, trong khi quý vị sống tại Úc và khi quý vị nộp đơn xin quốc tịch,” ông Pazzullo cho biết.

Bộ trưởng về vấn đề Quốc tịch Alan Tudge trả lời The Daily Telegraph, điều này có nghĩa là Chính phủ muốn chuyển sang hình thức “kiểm tra liên tục” các di dân trước khi họ nộp hồ sơ xin quốc tịch.

SBS News đã liên lạc với văn phòng chính phủ về vấn đề này.

Ông Pezzullo có mặt ở Quốc hội hôm nay để Ủy ban ước tính của Thượng viện chất vấn, ông sẽ trả lời câu hỏi từ các Thượng Nghị sỹ.

SBS News đã tiếp cận ông Pezzullo trong giờ uống trà và hỏi liệu ông có thể phỏng vấn không.

“Tất nhiên là không,” ông nói, và nói thêm bài phỏng vấn của Telegraph là “một phần của một chuyện hoàn toàn khác”.

Ông Pezzullo còn nói thêm việc cố gắng chất vấn ông là “rất khiếm nhã nhưng có thể đoán trược được”.

Phúc trình nhập cư hàng năm cho thấy Úc đang nhận khoảng 190,000 thường trú nhân mỗi năm kể từ năm 2011, hầu hết là visa tay nghề và gia đình.

Thượng nghị sĩ Lao động Doug Cameron chỉ trích chính phủ sử dụng kế sách nhắm vào một số đối tượng nhất định.

“Điều này không làm tôi ngạc nhiên khi chính phủ sử dụng bất cứ kế sách gì để chống những người tị nạn, di dân đến quốc gia này.”

Nhưng một thượng nghị sỹ Lao động khác, Jenny McAllister, nói phe đối lập muốn đợi thêm chi tiết trong kế hoạch của chính phủ.

Theo: SBS Vietnamese

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.