RSS

Chợ Nam Melbourne cấm sử dụng ống hút nhựa

10:00 24/11/2018

Kể từ ngày 1 tháng 12 năm 2018, chợ Nam Melbourne (South Melbourne Market) sẽ thực hiện quy định cấm sử dụng ống hút nhựa trong khuôn viên chợ. Trước đó, vào tháng 4, khu chợ này đã cấm sử dụng túi nhựa sử dụng một lần; và đến nay, cả ống hút nhựa cũng không được tồn tại trong chợ.

Với quyết định này, chợ Nam Melbourne sẽ ngừng bán cũng như cung cấp ống hút nhựa. Người đi chợ giờ đây có thể chọn sử dụng ống hút giấy cung cấp sẵn hoặc mua ống hút nhôm có thể tái sử dụng từ chợ.

paper straws
Ống hút giấy

Theo Clean Up Australia, người Úc tiêu thụ khoảng 10 triệu ống hút mỗi ngày, tương đương 3.5 tỉ ống mỗi năm. Lượng ống hút khổng lồ này thường chỉ được sử dụng một lần, và chỉ được sử dụng trong khoảng 15 đên 30 phút. Nhưng vì ống hút quá nhỏ bé và nhẹ, chúng thường không được tái chế, và cuối cùng, những ống hút nhựa đã qua sử dụng sẽ trôi ra biển, đại dương và ở khắp nơi.

 

plastic straws ocean

Bằng cách cấm sử dụng ống hút nhựa, chợ Nam Melbourne nói riêng, và City of Port Phillip nói chung, đang duy trì một cách tốt nhất cam kết bảo vệ môi trường sống của chúng ta và giảm lượng chất thải nhựa trên toàn cầu.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.