RSS

Cho thuê nhà, hơn 60% chủ sở hữu căn hộ ở Sydney có lợi về tài chính

15:00 22/04/2019

Một nghiên cứu mới của EY cho hay các chủ nhà có thể kiếm được hơn $600,000 trong vòng 10 năm, nếu họ dùng số tiền đặt cọc mua nhà 20% để đầu tư vào một quỹ đòn bẩy ASX200.

Theo đó, trưởng bộ phận kinh tế của EY Jo Masters cho rằng, đã đến lúc từ bỏ suy nghĩ rằng tiền thuê nhà là đồng tiền chết. Người ta hay cho rằng cách duy nhất để làm giàu trong tương lai… là mua một căn nhà.

Được biết, nghiên cứu của EY được công bố hôm thứ Ba 16/4, so sánh các khoản lợi tức thu được từ việc đầu tư bất động sản (capital gain) tại 43 khu vực, so với lợi tức từ quỹ đầu tư ASX200 trong các khoản thời gian 10 năm thuộc giai đoạn 1992-2017 và trong 62% trường hợp, những người thuê nhà có lợi hơn về mặt tài chính.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng, những người mua nhà ở các khu vực như Ashfield, Lane Cove và Woollahra sẽ có lợi hơn người thuê nhà.

Trong khi đó các khu ngoại ô như Baulkham Hills, Camden, Liverpool và Penrith thì kết quả ngược lại.

Nhưng ở phạm vi gần trung tâm thành phố, vẫn có những khu vực mà người thuê nhà lại có lợi hơn trong 70% trường hợp, như North Sydney, Mosman và Leichhardt.

Nói về vấn đề này, bà Masters cho hay, những người mua nhà trong khoảng thời gian 1994-1995 và trước cơn bùng nổ địa ốc 2007 sẽ có lợi hơn, trong khi ưu thế lại nghiêng về tay những người thuê nhà trong năm 1998 và 2003.

Theo đó, tại Woollahra và Hunters Hill, những người thuê nhà và đầu tư vào quỹ ASX200 trong năm 1998 sẽ kiếm được hơn $600,000 trong vòng một thập niên, và tương tự ở Ku-ring-gai, Mosman và North Sydney là $400,000.

Còn theo đối tác quản lý khu vực Sydney của EY, ông Andrew Price, những phát hiện này thách thức quan niệm cũ rằng mua nhà ở một số khu vực là cách tốt nhất để làm giàu.

Theo ông Price, người Úc thường bỏ qua việc đầu tư vào thị trường cổ phiếu, thay vào đó lại thích đầu tư vào thị trường địa ốc ít biến động hơn.

Ông cho hay, rất nhiều người trẻ biết cách mua nhà… nhưng khi nói về đầu tư vào cổ phiếu, thì họ lại không biết gì cả. Và chính vì thiếu sự quan tâm về kiến ​​thức tài chính, mọi người sẽ bị hạn chế trong lựa chọn của mình.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.