RSS

Sydney: Giá thuê nhà lần đầu giảm trong suốt 1 thập kỷ

17:00 03/03/2019

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản đang sụt giảm nhẹ, giá thuê nhà tại Sydney lần đầu tiên có dấu hiệu giảm trong suốt một thập kỷ.

Tuy nhiên theo dự đoán từ các chuyên gia bất động sản, “thời gian tốt đẹp” này sẽ không kéo dài bao lâu.

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản có dấu hiệu suy giảm, Sydney lần đầu tiên xuất hiện xu hướng giảm chi phí cho thuê nhà trong suốt hơn 10 năm.

David Bare, giám đốc điều hành của HIA, cho biết sự thay đổi đột ngột về chi phí cho thuê đánh dấu sự đảo ngược “đáng kể” của thị trường nhà đất trong khoảng thời gian gần đây.

Rent prices in Sydney (pictured) have dropped for the first time in more than a decade

"Từ tháng 12 năm 2006 đến tháng 6 năm 2015, tốc độ tăng giá cho thuê vượt quá lạm phát hàng năm dẫn đến giá thuê thực tế tăng gấp đôi trong thập kỷ này. Giá cho thuê tăng khi không đủ nguồn cung cho thuê để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, một khối lượng lớn chưa từng có của các ngôi nhà mới (đặc biệt là căn hộ) đã xuất hiện kể từ năm 2014, tạo ra nguồn cung bền vững cho 4-5 năm tiếp theo”, chuyên gia bất động sản giải thích tại sao giá cho thuê trong thời gian gần đây có dấu hiệu giảm.

Chi phí trung bình của một ngôi nhà ở Sydney đã giảm xuống còn $ 540 mỗi tuần, trong khi một căn hộ đã giảm xuống còn $ 530. Chi phí trung bình để thuê nhà ở Sydney hiện rẻ hơn 20 đô la so với Canberra, khiến Canberra trở thành nơi đắt đỏ nhất để thuê nhà ở Úc.

The cost of rent could begin to climb again unless 50,000 houses enter the market annually

Tuy nhiên, giá thuê có thể nhanh chóng bắt đầu tăng trở lại trừ khi 50.000 căn nhà xuất hiện trên thị trường NSW đều đặn hàng năm.

Ông Bare cho biết giá nhà liên tục tăng cao là do dân số bắt đầu vượt quá nguồn cung nhà ở. Đây là một vấn đề đặc biệt ở Sydney, nơi vùng ngoại ô lân cận của thành phố chiếm bốn khu vực đông dân nhất của Úc. Dân số dày đặc là lý do chính cản trở chi phí thuê thấp bền vững.

Bảng giá thuê nhà tại một số thành phố ở Úc được Daily Mail Úc thống kê

"Để đạt được điều này, cần phải có một nguồn cung cấp nhà ở mới ổn định hơn và nỗ lực kiên quyết của chính quyền bang NSW trong việc giảm chi phí thuế đối với nhà ở", ông Bare nói.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.