RSS

Chủ quan trước dấu hiệu cảm cúm, người đàn ông Úc phải cắt cụt tay chân

14:00 10/03/2019

Một người đàn ông tại Úc bị viêm họng và ngỡ rằng mình chỉ bị cảm cúm thông thường nhưng cuối cùng ông bị nhiễm trùng phải cắt cụt tay chân.

Đó là Jason "Buddy" Miller, 48 tuổi, làm việc trên phà Manly ở Sydney. Anh đã phải chiến đấu hơn 100 ngày trong bệnh viện, và phải cắt cụt tay chân sau khi suýt mất mạng vì chứng bệnh mà anh tưởng nhầm là cúm.

Tháng 10/2018, sau khi anh đi nghỉ ở Philippines, anh bị viêm họng, toàn thân nhức mỏi.

Nghĩ rằng chỉ cảm cúm thông thường nên anh không đi khám mà chọn cách chờ bệnh thuyên giảm để tiếp tục đi làm.

Đến khi đến cấp cứu tại Bệnh viện Northern Beaches ở Sydney, anh đã bị nhiễm trùng huyết và suy đa tạng. Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh truyền nhiễm Michael Mina, không ai nghĩ Buddy sẽ qua khỏi. Hầu hết bác sĩ chưa từng gặp trường hợp nhiễm trùng huyết nào nặng như thế.

Các bác sĩ cho rằng Buddy bị nhiễm vi khuẩn hiếm gặp ở nước ngoài và cho anh dùng các loại kháng sinh.

Buddy vẫn lạc quan dù không còn cả tay lẫn chân.

Nhưng sự thật, anh bị nhiễm liên cầu khuẩn và khuẩn Aerococcus. Nếu được phát hiện sớm, Buddy chỉ cần dùng Penicilin. Nhưng khi để quá nặng, tình trạng nhiễm khuẩn đã cản trở lưu thông m áu, khiến các mô không nhận được đủ m áu.

Và thế là chỉ sau vài ngày, từ chỗ bị viêm họng, anh đã phải nằm máy thở. Sau 7 ngày, Buddy hồi tỉnh, nhưng bàn tay và bàn chân của anh đều bị sưng, thâm đen và có nguy cơ không giữ được.

Buddy chia sẻ, anh sẵn lòng cắt bỏ bàn tay và bàn chân của mình.

Còn các bác sĩ và y tá điều trị cho anh rất cảm động trước sự lạc quan của Buddy. Trước khi tiến hành cắt cụt chi, các bác sĩ đã chờ vài tuần với hy vọng bàn tay và bàn chân của anh sẽ hồi phục, nhưng điều đó không xảy ra.

Tháng 1, hai bàn tay của Buddy đã được cắt và bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình David Carmody sẽ tiến hành cắt hai bàn chân vào tháng này.

Trước ca phẫu thuật, bác sĩ Carmody cho biết anh Buddy không thể cử động bàn chân và mắt cá chân, nên các gân ở cơ đều đã hỏng, không còn gì để nuôi sống các mô.

Sau các ca phẫu thuật, Buddy không thể làm công việc cũ hay tự mình làm những việc đơn giản như lấy nước, đi vệ sinh.

Được biết, hiện Buddy vẫn rất lạc quan. Anh cảm thấy may mắn khi có được sự giúp đỡ và yêu thương của mọi người. Giờ anh chỉ cần hồi phục, sau đó phấn đấu thi Paralympics.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.