RSS

Chủ quan vì vết đứt tay nhỏ, người phụ nữ bị hoại tử đen xì cả 8 ngón tay

18:30 08/01/2019

Chỉ vì một vết cắt nhỏ mà người phụ nữ bị hoại tử đen xì cả 8 ngón tay do chủ quan.

Người phụ nữ này là cô Zhang, 53 tuổi, sống tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Thông tin cho hay, cô Zhang bị đứt tay khi đang làm việc nhà. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, vết thương bắt đầu lan rộng khiến các ngón tay cô Zhang bị hoại tử nghiêm trọng.

Theo đó, lúc đầu cho rằng vết thương nhỏ chẳng đáng bận tâm. nên cô Zhang đã không tới bệnh viện mà để vết thương tự lành.

Cô Zhang người Trung Quốc đã bị hoại tử vì một vết thương nhỏ

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau đó, các vết bầm tím bắt đầu xuất hiện xung quanh vết thương, sau đó lan rộng ra trên cả bàn tay. Cuối cùng, các ngón tay cô Zhang cũng biến thành một màu đen xì như than cháy.

Điều đáng nói, không chỉ ở quanh vết thương mà cả tay trái rồi tay phải, cả 8 ngón tay trên hai bàn tay đều đổi màu.

Lúc này cô Zhang mới vội vàng tới bệnh viện khám xét. Tuy nhiên, chứng hoại tử đã khiến hai tay của người phụ nữ 53 tuổi bị ngứa, khô, đau và cuối cùng là dần dần tê liệt.

Rất may sau khi điều trị tại bệnh viện, các triệu chứng của cô Zhang đã thuyên giảm đáng kể. Các bác sĩ cảnh báo rằng những ai có các triệu chứng tương tự như cô Zhang cần nhanh chóng đến bệnh viện điều trị.

Cận cảnh bàn tay hoại tử của cô Zhang

Theo đó, chứng hoại tử xảy ra khi nguồn cung cấp máu tới các mô cơ thể bị cản trở, thiếu hụt. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể nhưng thường sẽ bắt đầu ở ngón chân, bàn chân, ngón tay và bàn tay. Chỉ một chấn thương nhỏ hoặc nhiễm trùng, chứng hoại tử hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể khiến cho bệnh nhân phải cắt cụt chi hoặc thậm chí là tử vong.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.