RSS

Chuyên gia an ninh gợi ý: Nên thuê phòng khách sạn từ tầng 3 đến tầng 6

08:00 11/03/2019

Theo chuyên gia trong lĩnh vực an ninh, nên thuê phòng khách sạn từ tầng 3 đến tầng 6. Và đây chính là lý do cho sự lựa chọn này.

Trang Buzzfeed mới đây thống kê ý kiến của các du khách dày dặn kinh nghiệm về bí kíp bảo vệ bản thân, đồ đạc khi thuê phòng khách sạn lúc đi du lịch.

Theo đó, các chuyên gia an ninh gợi ý du khách nên chọn ở tầng 3 đến 6 trong các khách sạn.

Họ cho rằng, đây là vị trí bạn có thể dễ dàng di chuyển, lên xuống, cứu hộ thuận tiện nếu xảy ra hỏa hoạn.

Tầng một và các khu vực tầng cao trong khách sạn dễ bị xâm nhập. Ảnh: Buzzfeed.

Ngoài ra, đây cũng là vị trí rất dễ phát hiện nếu có người lạ xuất hiện. Những tên trộm thường thích đột nhập vào các tầng thấp hoặc cao hơn. Đó là những vị trí dễ tiếp cận, ít nhân viên quan sát, lưu tâm hơn.

Cũng theo những chuyên gia này, mỗi khi nhận phòng, bạn cũng nên kiểm tra lại cửa ra vào và cửa sổ. Cửa sổ cần có khóa chắc chắn vì đây là lối mà trộm hay trèo vào nhất.

Thực tế cho thấy, phần lớn vụ mất đồ diễn ra khi khách không trong phòng. Do đó, bạn có thể đánh lạc hướng những tên trộm bằng cách treo bên ngoài cửa ra vào tấm biển "Không làm phiền", bật tivi mỗi khi vắng mặt.

Những hành động này khiến kẻ gian nghĩ rằng vẫn có người ở trong phòng và chúng sẽ bỏ qua chỗ của bạn.

Một số người đưa ra lời khuyên, bạn không nên để đồ đắt tiền trong két sắt khách sạn, vì nhiều nơi vẫn sử dụng mật mã ban đầu của nhà sản xuất.

Theo đó, những tên trộm chỉ cần biết nhãn hiệu của loại két là có thể truy ra con số mở khóa. Nếu muốn dùng két sắt, bạn nên đổi mật khẩu. Bạn hãy lưu ý những lời khuyên này để các chuyến đi được vui vẻ nhất.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.