RSS

Chuyên gia cảnh báo: 4.000 người Úc có thể tử vong vì virus cúm

10:00 23/05/2019

Chuyên gia đã đưa ra những lời cảnh báo đối với dịch cúm tồi tệ nhất tại Úc từ trước tới nay.

Các chuyên gia cho biết có tới 4.000 người dân Úc có thể tử vong vì virus cúm trong thời điểm dịch đang bùng phát hiện nay. Virus cúm đang lây lan khắp nước Úc và các cơ quan y tế đã ghi nhận được tổng cộng 50.000 trường hợp mắc bệnh, con số cao gần gấp 3 lần tổng số ca mắc cúm trong vài năm qua.

Nearly 50,000 Australians have been diagnosed with the flu this year, amid fears the death toll could rise to 4,000 nationwide this year

Theo thống kê của ABS, 1.255 người đã tử vong vì cúm trong đại dịch kinh hoàng năm 2017. Tuy nhiên bác sĩ Richard Kidd, chủ tịch Hội đồng Thực hành Tổng quát của Hiệp hội Y khoa Úc lo ngại số người thiệt mạng vì virus cúm trong năm nay có thể tồi tệ hơn nhiều so với năm 2017.

According to ABS data, 1,255 people died from influenza in the horror 2017 season epidemic

"Chúng ta có thể thấy 4.000 người Úc tử vong hoặc biến chứng vì virus cúm trong năm nay", bác sĩ Richard Kidd nói.

Theo bác sĩ Richard Kidd, số ca nhập viện và tử vong vì virus cúm đã cao hơn mức trung bình ở Queensland và ông cảnh báo điều này sẽ tiếp tục gia tăng trên toàn quốc.

GP Richard Kidd said it's important everyone gets a flu shot, especially pregnant women who are most at risk of getting the potentially deadly infection

“Với dữ liệu đã có, chúng ta có thể thấy tỷ lệ lây nhiễm đang cao gấp hai hoặc ba lần so với các năm trước”, bác sĩ cảnh báo thêm.

Tính đến ngày 15 tháng 5, đã có 49.361 trường hợp mắc cúm được xác nhận t và 88 trường hợp đã tử vong.

Chuyên gia về cúm quốc tế và là người đứng đầu nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu tiêm chủng quốc gia, giáo sư Robert Booy khẳng định đây là những điều tồi tệ nhất từng được ghi nhận.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.