RSS

NSW: Một em bé t.ử vo.ng vì bệnh cúm, cảnh báo các gia đình chưa đưa trẻ đi chích ngừa

21:00 14/07/2018

Tại NSW đã có một ca tử vong vì dịch cúm, nạn nhân là một trong số 19 em bé nhập viện tại Sydney Hospital trong khoảng thời gian tháng 4 đến tháng 7 năm nay. Tình trạng này báo động các ba mẹ cần phải đưa trẻ đi chích ngừa càng sớm càng tốt.

Các cơ quan y tế tại NSW khẩn cấp yêu cầu các bậc phụ huynh đưa trẻ đi chích ngừa cúm càng sớm càng tốt. Các mũi chích ngừa này hoàn toàn miễn phí và không có lý do gì để chần chừ, đặc biệt là sau khi đã có một em bé tử vong vì bệnh cúm. 

Nạn nhân này là một trong 19 em bé đã nhập viện tại Bệnh viện nhi đồng Sydney vào khoảng thời gian giữa tháng 4 và tháng 7 năm nay vì bệnh cúm. Trong số đó chỉ có 2 trẻ là được chích ngừa đầy đủ. 

Hình ảnh có liên quan

NSW Health đã cho biết ca này là trường hợp trẻ em tử vong đầu tiên của mùa cúm 2018. 

"Đây thực sự là một lời cảnh báo quan trọng đến toàn thể các bậc cha mẹ đang có con nhỏ mà chưa chích ngừa. Các vị đang đặt con của mình vào rủi ro bị lây bệnh rất cao và cúm là một trong những bệnh đe dọa đến tính mạng. Vẫn chưa muộn để đưa trẻ đi chích ngừa," bác sĩ Kerry Chant, Giám đốc NSW Health đã tuyên bố vào hôm thứ Sáu. 

Các cơ quan y tế đã dự đoán mùa cúm năm nay bắt đầu chậm hơn so với những đợt trước tại NSW, với 256 trường hợp xác nhận là nhiễm cúm tính đến ngày 8 tháng 7, so với 6449 ca nhiễm cúm vào cùng thời gian năm 2017. 

Trong khi đó, Victoria có tỉ lệ chích ngừa cúm cao nhất ở trẻ 5 tuổi trên toàn đất nước, với 95.7% trẻ được chích ngừa đầy đủ dựa trên số liệu thống kê mới nhất từ các cơ quan y tế. 

"Các thông số này đã chỉ ra được các phụ huynh đã thực sự nghe lời khuyên của các chuyên gia và phớt lờ đi những người truyền bá thông tin sai lệch, đặt sinh mạng các em vào tình trạng nguy hiểm," Bộ trưởng Y tế Jill Hennessy đã cho biết. 

 Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.