RSS

Chuyên gia Úc cảnh báo không nên cho trẻ dùng xe tập đi

18:00 24/10/2018

Theo cán bộ y tế và các chuyên gia, các bậc cha mẹ không nên mua xe tập đi và các thiết bị hỗ trợ trẻ tập đi khác.

Theo các chuyên gia, những thiết bị này sẽ khiến xương trẻ chậm phát triển và thậm chí có thể bị tổn thương. SA Health and Kidsafe đã biến thông tin này thành 1 chiến dịch nhằm giúp cho cha mẹ nhận thức được những mối nguy hiểm do các thiết bị gây ra và ngăn cản việc sử dụng chúng.

Baby walker and jolly jumper

Tiến sĩ Nicola Spurrier cho biết việc sử dụng các thiết bị tập đi, nổi tiếng nhất là thiết bị từ hãng Jolly Jumper, đã khá phổ biến đối với các bậc cha mẹ

"Thời gian qua đã có rất nhiều cha mẹ mua các thiết bị tập đi để luyện tập cho trẻ. Tuy nhiên điều này đã khiến cơ bắp của chúng co thắt và ảnh hưởng đến khả năng đi bộ của chúng. Một số trường hợp quá lạm dụng thiết bị này đã khiến trẻ phải nhập viện điều trị và tệ hơn là phẫu thuật”, tiến sĩ Spurrier nói.

"Việc tập đi cho trẻ quá sớm đồng nghĩa với việc phụ huynh đã bỏ qua các giai đoạn phát triển quan trọng như lăn và bò”, tiến sĩ cho biết thêm.

A small baby looks at the camera

Chủ tịch Hiệp hội vật lý trị liệu Úc Phil Calvert cũng cho biết nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng việc tập đi sớm sẽ khiến con họ phát triển nhanh hơn nhưng trên thực tế họ đã làm ngược lại.

Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Úc cũng cảnh báo nguy cơ trẻ bị thương khi tự tập đi quanh nhà mà không có sự giám sát chặt chẽ của cha mẹ.

"Luôn theo dõi em bé sơ sinh nhà bạn khi chúng đang sử dụng thiết bị tập đi và đảm bảo các khu vực nguy hiểm trong nhà bị chặn", ACCC nói trên trang web của mình.

Jolly Jumpers được phát minh vào năm 1910 tại Canada và sau đó đã bị cấm tại chính quốc gia này vào năm 2004.

 Ngọc Ánh - Tintucuc,com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.