RSS

Clip: Con đứng chơi cùng lớp sóng lớn bên bờ biển, mẹ thản nhiên ngồi quay video khiến nhiều người bất bình

06:30 21/07/2018

Bất chấp những con sóng lớn dồn dập xô vào bờ, người mẹ vẫn để bé trai đứng ngoài biển nghịch nước, chỉ khi bé bị sóng xô ngã mới chạy ra đỡ dậy. Đoạn clip ghi lại sự việc này xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình.

Cơn bão số 3 – bão Sơn Tinh đã áp sát các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh với sức gió gần tâm bão mạnh tới cấp 9, giật cấp 11. Dù theo dự báo trong đêm nay (18/7) bão mới đổ bộ trực tiếp vào vùng ven biển nước ta, tuy nhiên ở các vùng biển Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình… từ hôm qua đã có gió giật mạnh, sóng biển dâng cao.

Trong tình hình bão gió cấp bách và nguy hiểm nói trên, đoạn clip ghi lại sự việc 1 bé trai đứng nghịch nước gần vùng biển được cho là ở Quất Lâm, Nam Định được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người hốt hoảng. Điều đáng nói, người mẹ cũng có mặt cạnh bé trai tại thời điểm này, tuy nhiên vẫn để mặc con chơi đùa trước sóng dữ, chỉ đến khi bé bị sóng xô ngã mới chạy lại đỡ dậy.

Trong đoạn clip, bé trai khoảng 4-5 tuổi đang đứng chơi đùa trước con sóng lớn, tung bọt trắng xóa. Mặc dù có thể thấy vị trí bé trai đứng là gần nhà (có biển hiệu và mái che), tuy nhiên nước biển ngập vẫn đến đầu gối bé, khi có sóng lớn xô vào, mực nước lại dâng cao lên đến đùi, bụng.

Nhìn thấy cảnh tượng đó, mẹ bé trai cũng có mặt tại gần nơi con mình đứng nhưng không nắm tay hay bế con vào ngay mà vẫn dùng điện thoại quay clip, vừa gọi con: “Lại đây với mẹ nào, đây cơ mà…“.

Những con sóng lớn liên tiếp xô bờ khiến bé trai chới với, thậm chí còn bị ngã ngập trong biển nước. Lúc này, người mẹ mới chạy lại gần để kéo con lên.

Bé trai bị sóng biển xô

Đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên Facebook khiến cộng đồng mạng hốt hoảng, nảy sinh nhiều tranh cãi.

Một số người cho rằng vị trí bé trai đứng là ngay trước cửa nhà, cạnh bé lại có mẹ giám sát, sóng biển mạnh nhưng không thể nào cuốn người đi được.

Bạn V.V viết: “Bé trai đứng trên hiên nhà mà, bên dưới có bờ kè nên cũng không sợ sóng lôi xuống đâu. Từ hiên nhà ra đến bãi biển còn xa lắm”. 

Vị trí bé trai đứng được cho là ngay trước nhà - Ảnh cắt từ clip

Vị trí bé trai đứng được cho là ngay trước nhà – Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên số đông lại phản bác, cho rằng rõ ràng sóng biển đã xô bé trai bị ngã, kể cả có người lớn giám sát nhưng với thời tiết gió lớn kèm biển động thế kia vẫn rất nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe.

Chị N.An bình luận: “Gió to, sóng ầm ầm thế kia thảm họa trong gang tấc, không trở tay kịp đâu. Kể cả có ngay trước cửa nhà thì người mẹ cũng không nên cho con đứng như thế”.

Cho trẻ ở biển thời điểm này rất nguy hiểm cho sức khỏe, chưa kể sóng quá lớn, bé trai có thể bị cuốn trôi. Nhìn video quá nguy hiểm, vậy mà mẹ vẫn để con chơi như thế được” – chị L.K bất bình.

Theo vnexpress

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.