RSS

Tây Úc dựng rào chắn cá mập kỷ lục dài 260km dọc bờ biển

18:30 05/07/2018

Một hàng rào bảo vệ dài 260km sẽ được dựng lên dọc bờ biển Tây Úc để chống cá mập.

Khoảng 180 thiết bị theo dõi cá mập (drum line điện) sẽ được lắp đặt dọc theo các bãi biển nổi tiếng của Tây Úc trong kế hoạch ngăn cá mập tấn công của chính phủ liên bang.

Hàng rào bảo vệ này sẽ được dựng lên tại 11 trong số 17 nơi đã xảy ra cá mập tấn công trong 25 năm qua.

Chính phủ liên bang nói rằng chi phí lắp đặt lên đến $7 triệu nên do chính quyền bang chi trả. Ảnh: 7News

Chính phủ liên bang nhấn mạnh rằng chi phí lắp đặt lên đến $7 triệu nên do chính quyền bang chi trả.

176 drum line thông minh, không gây nguy hiểm sẽ được triển khai và giám sát từ bãi biển Quinns Rock cho đến Mandurah ở khu đo thị và từ Bunbury đến Prevelly ở phía tây nam.

Trong một tuyên bố hôm thứ tư, Bộ trưởng Môi trường Liên bang, Josh Frydenberg cho biết những drum line này là vấn đề sống còn.

"Với tỷ lệ các vụ cá mập tấn công cao tại Tây Úc và báo cáo gần đây của CSIRO về số lượng cá mập trắng khổng lồ ở ngoài khơi bờ biển phía tây nước Úc, giờ là thời điểm thích hợp để chính phủ Tây Úc thực hiện các bước bảo vệ tiếp theo để bảo vệ dân khỏi những vụ cá mập tấn công", ông nói.

Vị trí chính xác của các drum line phụ thuộc vào điều kiện địa phương.

"Kế hoạch này sẽ bao phủ khoảng 260km đường bờ biển với khoảng 80% dân số Tây Úc sống trong phạm vi 30km của những khu vực được đề xuất bảo vệ", ông Frydenberg nói.

"Chi phí triển khai các drumline thông minh sẽ do chính phủ Tây Úc chịu bởi việc quản lý cá mập là trách nhiệm của chính quyền bang".

Phát ngôn viên ngành du lịch phe đối lập Tây Úc, Libby Mettam nói rằng số liệu mà chính phủ liên bang đưa ra thấp hơn đáng kể so với "ước tính đã được thổi phồng lên $75 triệu mà Bộ trưởng Thủy sản Dave Kelly đề nghị"

"Bộ trưởng không còn ngồi khoanh tay chẳng làm gì khi nói rằng những khoản trợ cấp để cá nhân ngăn chặn cá mậ là đủ để mọi người cảm thấy an toàn, đặc bijệt là khi nó rất hạn chế", bà Mettam nói.

Bà đang đề cập đến tuyên bố hồi tháng năm của chính quyền bang, nói rằng $200.000 sẽ được bổ sung vào chương trình trợ cấp cho những thiết bị ngăn cá mập cá nhân cho ván lướt sóng.

"Với thông tin này, ông Kelly phải giải thích tại sao ông ấy đẩy con số lên $75 triệu", bà nói.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.