RSS

Sydney: Xác cá voi nặng 18 tấn, có nguy cơ phát nổ dạt vào bờ biển

19:00 29/06/2018

Cá voi nặng 18 tấn, dài 13 mét dạt bờ, tăng gấp 3 kích cỡ trong vòng một đêm. Cơ quan chức năng đã cách li khu vực vì lo ngại xác cá voi sẽ phát nổ.

Cá voi nặng 18 tấn, dài 13 mét dạt bờ,  tăng gấp 3 kích cỡ trong vòng một đêm. Cơ quan chức năng đã cách li khu vực.

Xác một con cá voi lưng gù nặng 18 tấn, dài 13 mét bị trương phồng đã dạt vào bờ biển Sydney, và có nguy cơ sẽ phát nổ. Đến giữa ngày Thứ Năm, xác con cá voi đã phồng lên gấp 3 lần. Điều này làm dấy lên mối lo ngại rằng cái xác sẽ nổ bất cứ lúc nào.

Xác con cá voi lưng gù nặng 18 tấn, dài 13 mét bị trương phồng đã dạt vào bờ biền Sydney

Theo tổ chức Giải cứu Cá heo, Cá voi, Hải cẩu và Bò biển (ORCA), công viên Quốc gia New South Wales đã cách li khu vực để đề phòng trường hợp xác con cá phát nổ.

Xác cá voi có nguy cơ cao sẽ phát nổ vì khí ga thường tích tụ trong cơ thể cá voi khi xác cá voi phân hủy.

Vào 12 giờ 30, xác con cá đã xẹp đi. Và theo thông tin từ Nine News, các nhân viên của ORCA và công viên Quốc gia New South Wales đã ngay lập tức được điều động để xử lí xác con cá nhanh nhất có thể.

Trong một bài Tweet, Surf Life Saving NSW cũng khuyên người dân địa phương và những người lướt ván tránh đi ra bãi biển trong thời điểm xác con cá vẫn chưa được mang đi, đề phòng trường hợp nó có thể phát nổ.

Cơ quan chức năng đã tiến hành di dời xác con cá.

Surf life Saving cũng cho biết cá mập cũng được trông thấy tại địa điểm nơi xuất hiện xác cá voi.

Theo Surf Life Saving NSW, xác con cá voi đã được mang đi khỏi bãi biển Big Hill, bãi biển nằm cách Crescent Head 10 km về phía Nam. Và xác con cá voi sẽ được chôn ở một địa điểm khác.

Xác cá voi có nguy cơ cao sẽ phát nổ vì khí ga thường tích tụ trong cơ thể cá voi khi xác cá voi phân hủy.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.