RSS

Cô gái ít tuổi nhất trong bộ ba "cocaine babes" xinh đẹp nói với tòa rằng "cha nuôi" cô đã tuyển dụng cô làm công việc này. Những người này đã nhập cocaine thông qua một du thuyền sang trọng qua Thái Bình Dương tới Sydney.

Tòa được biết Melina Roberge, 24 tuổi, có thể đã kiếm được $100.000 từ lô cocaine trị giá $21 triệu và được bay ở khoang hạng nhất, "tắm mình trong quà tặng" trước hành trình buôn ma túy bằng du thuyền này.

Roberge cùng với đội quân buôn ma túy của cô, cả cựu ngôi sao phim khiêu dâm Isabelle Lagace, 30 tuổi, đã trở thành tiêu đề quốc tế sau khi họ bị bắt. Những bức ảnh trên Instagram của họ tại những điểm dừng của du thuyền đã được công bố.

3 người Canada gốc Pháp - Roberge, Lagace và Andre Tamine (64 tuổi) - có lô cocain trị giá $21 triệu giấu trong 4 vali được cất trong 2 cabin sang trọng.

Bộ 3 đi khắp thế giới trong hành trình kéo dài 6 tuần, bắt đầu ở Southampton, Anh và dừng tại New York, Nam Mỹ và từ Tahiti trên đường tới Sydney.

Roberge nói với tòa rằng 95kg cocain này đã được những thành viên khác của một đường dây ma túy thu gom khi tàu MS Sea Princess dừng tại Peru.

Cô gái này đã xuất hiện tại tòa sau khi thừa nhận tội buôn bán 29 kg (trong đó 23kg là tinh khiết) trong tổng số 95kg cocaine. Lô hàng này được tìm thấy trong cabin chung của Roberge và Lagace.

Trang điểm kỹ càng, mái tóc đen được búi gọn, Roberge được dẫn từ phòng giam tới tòa Sydney Downing Centre hôm thứ tư.

Roberge mỉm cười với mẹ, bà Chantelle Duguay. Bà này đã có mặt tại tòa trong chuyến đi thứ tư tới Úc kể từ khi con gái bị bắt vào tháng 8/2016.

Roberge đã đồng ý với công tố viên Commonwealth, Tom Muir rằng "cha nuôi" cô đã tuyển dụng cô và Lagace sau khi họ được bay miễn phí và được bao toàn bộ chuyến đi tới Morrocco hồi tháng 5/2016.

Sau khi đi theo cha nuôi, cô trở về Canada với 10.000 euro tiền mặt.

Cô nói mình nhận được gạ làm người nhập khẩu ma túy nhưng đã từ chối.

Cô đồng ý nhận lô hàng trên du thuyền này bởi cô và Lagace được thuê để làm nền cho hoạt động buôn ma túy.

"Tôi có nhiệm vụ ở đó và trông giống như đang đi nghỉ, trông như lá chắn cho những người khác".

Roberge nói với tòa rằng cô sẽ không tiết lộ tên "bố nuôi" của mình bởi cô lo sợ cho sự an toàn của gia đình và bạn bè ở Canada. Tuy nhiên, cô này cho biết các nhà chức trách đã biết đến người đàn ông trên.

Roberge hiện đang được làm quét dọn trong nhà tù dành cho nữ ở Sydney. Cô đã khóc và nói lời xin lỗi tới người Úc trước tòa.

"Kể từ khi bị giam, tôi đã gặp những người đang phải vật lộn với sự nghiện ngập. Tôi không muốn trở thành như vậy", cô nức nở.

Tòa được biết cô gái trẻ này thích một lối sống sang chảnh và những bài đăng trên Instagram của mình nhận được nhiều lượt "like và sự chú ý".

Cô đã đồng ý với công tố viên Tom Muir rằng bản thân đã "vui mừng" khi nhận được chuyến đi sang trọng mà cô vốn không đủ tiền chi trả.

Roberge nói cô lên tàu và được "cha nuôi" trả cho 4.000 euro. Cô đã chi phần lớn số tiền này cho quãng thời gian tới Sydney.

Ông Muir nói với thẩm phán Kate Traill rằng Roberge sẽ không được giảm án đáng kể bởi cho tới gần đây, cô này đã chuẩn bị để phủ nhận tội lỗi của mình tại tòa.

Đồng phạm của Roberge, Lagace đã nhận mức án "7 năm rưỡi" vì đã sớm nhận tội vào năm ngoái.

Tuy nhiên, luật sư của Roberge, Avni Djemal lập luận rằng khách hàng của ông có vai trò nhỏ trong phi vụ này. Ông nói không phát hiện dấu vân tay của cô trong bất cứ gói ma túy nào ở cả 4 vali.

Thẩm phán Traill sẽ kết án Roberge vào ngày mai.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.