RSS

Cô gái Úc gửi gắm thông điệp: Đừng từ bỏ mọi thứ để theo đuổi tự do nếu bạn chưa sẵn sàng

21:00 27/11/2018

Một cô gái Úc 25 tuổi đã gửi đến các bạn trẻ đang và ấp ủ dự định từ bỏ mọi thứ rằng, đừng nên từ bỏ mọi thứ để theo đuổi tự do nếu chưa sẵn sàng bởi bạn có thể gặp phải thất bại.

Cô gái chia sẻ rằng, bản thân cô từng bị cuốn hút vào những lời mời gọi đầy đường mật về những trải nghiệm của các travel blogger và quyết định nghỉ việc để thực hiện sở thích của mình.

Có thể thấy, rất nhiều bài báo nói về việc bỏ công việc hiện tại để đi du lịch , tự do theo đuổi sở thích cá nhân. Chỉ với những hình ảnh đẹp lung linh chụp lại cây kem gelato Italy đầy màu sắc, một cô gái dang tay tận hưởng giữa một khung cảnh tuyệt đẹp vô cùng thu hút độc giả. Chính cô đã bị thu hút bởi những điều này.

Và rồi đầu năm 2014, cô quyết định nghỉ việc và tin rằng quyết định này là đúng.

Cô gái nói với mọi người rằng mình sẽ rời chốn văn phòng bí bách để chu du khắp thế giới, một ngày nào đó cô cũng sẽ trở thành một blogger nổi tiếng, được nhiều người ngưỡng mộ.

"Đây chắc chắn là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, đáng nhớ nhất cuộc đời mình. Tôi thề là mình sẽ không bao giờ bước chân lần thứ hai vào chốn văn phòng gò bó ấy nữa!", cô gái chia sẻ.

Cô gái luôn mong chờ và hy vọng mình sẽ như các blogger khác nhau. THậm chí cô còn tưởng tượng ra viễn cảnh sẽ có rất nhiều người đọc những câu chuyện tôi viết, những bức ảnh cô chụp.

Chính cô chẳng có một chút tiếc nuối hay hối hận gì khi đã từ bỏ một nguồn thu nhập lớn từ công việc hiện tại.

Cô gái kể, điều đầu tiên cô làm là mua vé đi Thái Lan trong tâm trạng hân hoan, háo hức.

Tại đây, cô đến bãi biển ở Thái Lan, trekking trên dãy núi trắng phủ tuyết, cành rừng ở Đức, cưỡi lạc đà xuyên thành phố cổ Petra và chiêm ngưỡng Grand Cayon hùng vĩ trên đất Mỹ. Với cô đấy quả thật là những ngày đáng nhớ.

Thời gian đầu chính cô cho rằng, việc bỏ văn phòng đi du lịch là đúng đắn, cô quyết định viết lách. Cô hạnh phúc lắm, dường như tôi đã tìm thấy chân lí cuộc đời mình, thấy ánh sáng cuộc đời mình.

Thế nhưng cô gái Úc cuối cùng đã nhận ra rằng, cái gì cũng có cái gì cũng có cái giá của nó, chẳng hạnh phúc nào kéo dài mãi mãi.

Cô bắt đầu kiểm tra tài khoản cá nhân và dần cảm thấy mệt mỏi vì nó. Một đêm vui vẻ tại Athens thì miễn phí nhưng chỗ ngủ qua đêm chẳng ai cho bạn ở lại miễn phí cả.

Cô đã phải chi 18 euro để thuê một chiếc giường ngủ trong một nhà trọ xập xệ. Có khi cô cố tình quên đi việc mình còn bao nhiêu tiền trong tài khoản. Cô cố tình suy nghĩ là việc gì đến sẽ đến, mình không cần phải lo.

Nhưng nhìn vào những con số trên màn hình cây ATM, lúc ấy, lòng bàn tay cô bỗng dưng đẫm mồ hôi còn bụng dạ lạnh ngắt.

Có thể gần đây, nhiều người biết tới trang blog của cô hơn, lượng người theo dõi cũng đông đảo hơn nhưng cô vẫn trắng tay, chẳng thu lại cho mình một đồng nào.

Và cuối cùng cô đã phải gọi điện thoại cho bố mẹ để xin tiền trả vé tàu đi từ sân bay về nhà bạn. Cô cho biết, tài khoản của cô chỉ còn vỏn vẹn 3 cents. Lần khác, cô bị ngộ độc ở Kenya và phải "chia sẻ" toilet với hàng chục con gián, cô cũng đã phải gọi điện cầu cứu bố mẹ.

Cô nói, cô không hối hận khi theo đuổi những gì mình đang làm. Cô chỉ trách bản thân là không biết quản lý tài chính chặt chẽ.

Sau câu chuyện của mình, cô gái đưa ra lời khuyên nếu bạn cũng đang có kế hoạch giống cô thì hãy suy nghĩ kĩ. Không phải ai cũng làm vậy, từ bỏ một công việc tốt và lang bạt khắp nơi, không ổn định.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.