RSS

Có gì ở lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2018?

14:00 23/05/2018

Một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm sắp quay trở lại, khi Sydney chuẩn bị trở thành thành phố của ánh sáng.

Vivid Sydney sẽ khởi động vào thứ Sáu tuần này diễn ra trong ba tuần, thu hút hàng triệu người tham gia vào các cuộc thi hàng năm.

Năm nay lần đầu tiên, Tòa nhà Chính phủ sẽ được thắp sáng, với những dự án được sáng tạo bởi các sinh viên TAFE diễn ra trong tòa nhà 170 năm tuổi.

So với 2,33 triệu lượt người qua các con phố của Sydney năm ngoái, dự đoán sẽ có rất nhiều người tham gia.

Lần đầu tiên tại Vivid Sydney, Tòa nhà Chính phủ sẽ được thắp sáng. Ảnh: 9NEWS

Nếu bạn đã sẵn sàng cho lễ hội, đây là tất cả những gì bạn cần biết.

Thời gian

Vivid Sydney sẽ diễn ra trong 23 đêm từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 16 tháng 6.

Địa điểm

Lễ hội được diễn ra trên khắp thành phố, với ánh sáng sống động, biểu diễn âm nhạc hoành tráng và các buổi talkshow trên khắp khu CBD, Barangaroo, Sở thú Taronga, Kings Cross và Chatswood.

Chúng tôi đã chọn ra một số địa điểm nổi bật:

Nhà hát Opera Sydney hình cánh buồm được đèn chiếu ánh sáng luôn là điểm nhấn nổi bật và năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Với dịp kỷ niệm 10 năm tổ chức lễ hội, nghệ sĩ Jonathan Zawada sẽ làm sáng bừng những cánh buồm biểu tượng.

Tòa nhà Chính phủ

Dự án nghệ thuật được tạo ra bởi các học sinh TAFE NSW. Ảnh: 9NEWS

Lần đầu tiên trong năm nay, tòa nhà 170 năm tuổi này sẽ được chiếu sáng với những dự án tuyệt đẹp được tạo ra bởi các học sinh Tafe New South Wales.

Lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ Úc như Geoffrey Smart và Ken Done, tính năng chiếu ánh sáng leo qua tòa nhà, hình ảnh những chú gấu túi đang thưởng thức bữa ăn, hay một cuộc chiến đồ ăn cùng với những cảnh đẹp dưới đại dương - tất cả đều được thực hiện bởi một soundtrack khoa học viễn tưởng.

Sở thú Taronga

Vườn thú Taronga luôn là điểm nhấn dành cho trẻ em và năm nay, trẻ em sẽ được thu hút bởi một con hổ Sumatran khổng lồ, một con nhông hoành tráng và một đàn cá quỷ xanh, cùng với các tác phẩm điêu khắc khác.

Sở thú Taronga luôn là điểm nhấn cho trẻ em. Ảnh: Vivid Sydney

Làm thế nào để tới Sydney?

Đây là một trong những sự kiện lớn nhất ở Sydney, vì vậy phương tiện giao thông công cộng là phương tiện thuận tiện nhất của bạn.

Xe lửa sẽ chạy thường xuyên đến thành phố vào các ngày trong tuần và cứ 10 đến 15 phút mỗi chuyến vào các ngày cuối tuần.

Tất cả các điểm dừng trong thành phố sẽ đưa bạn thẳng đến các khu vực chính của Vivid.

Hàng ngàn xe buýt bổ sung cũng sẽ sẵn sàng, với các dịch vụ bổ sung bắt đầu chạy trên các hành khu phố lớn vào thành phố từ 3 giờ 30 phút chiều vào cuối tuần.

Đường sẽ được đóng cửa từ 7 giờ tối vào các tối thứ Hai đến thứ Năm, 6 giờ chiều vào các tối thứ Sáu và 5 giờ chiều vào cuối tuần, vì vậy xe buýt sẽ đi các tuyến đường thay thế.

Du khách đang được cảnh báo nên có một kế hoạch dự phòng tại chỗ và xem xét chuẩn bị một chuyến tàu hoặc xe buýt để thay thế.

Để lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn, hãy đến Transport NSW và Vivid Sydney để có một chương trình đầy đủ.

Theo: Báo Úc

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?