RSS

Cơ quan Mỹ thay thế hàng ngàn thiết bị công nghệ Trung Quốc

08:00 10/08/2019

Các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ sẽ cần phải thay thế hàng ngàn thiết bị viễn thông và giám sát của Trung Quốc theo lệnh cấm giao dịch với 5 công ty công nghệ có hiệu lực vào thứ Ba (13/8) tới.

Theo lệnh cấm tạm thời được công bố hôm thứ Tư (8/8), các cơ quan liên bang Mỹ không được phép mua thiết bị công nghệ và viễn thông của công ty Huawei, tập đoàn ZTE, Hytera, công ty công nghệ kỹ thuật số Hangzhou Hikvision và công ty Dahua.

Các cơ quan liên bang Hoa Kỳ sử dụng gần 7.000 thiết bị của Huawei (Ảnh: Reuters)

Theo công ty bảo mật mạng Forescout Technologies của Hoa Kỳ, chính phủ liên bang đã sử dụng thiết bị từ Huawei và nhà cung cấp thiết bị viễn thông ZTE,  gần 7.000 loại phần cứng mỗi hãng.

1.700 thiết bị khác đến từ Hikvision và Dahua. Công ty thứ năm trong danh sách đen là Hytera, công ty sản xuất thiết bị không dây hai chiều.

Nikkei cho biết, các cơ quan vẫn có thể sử dụng thiết bị đã mua của Trung Quốc. Nhưng khi nâng cấp hoặc thay thế các thiết bị, họ sẽ khó tìm được vật thay thế. Toàn bộ nỗ lực sẽ đòi hỏi thời gian và chi phí đáng kể.

Bắt đầu từ tháng 8 tới, các nhà thầu chính phủ liên bang sử dụng thiết bị của năm công ty sẽ không còn được phép thực hiện các giao dịch với chính phủ.

Giao dịch khu vực tư nhân cũng sẽ không được miễn. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký một sắc lệnh vào tháng 5, cấm các công ty tư nhân mua thiết bị viễn thông từ các nhà cung cấp Trung Quốc bị coi là rủi ro an ninh quốc gia. Bộ Thương mại dự kiến ​​sẽ thiết lập các quy định cụ thể vào tháng 10.

Mục tiêu cuối cùng của Hoa Kỳ là chấm dứt mối đe dọa an ninh quốc gia mà họ thấy trong các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất mà Washington cáo buộc là gián điệp và đánh cắp tài sản trí tuệ.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.