RSS

Coca-Cola Úc thay thế ống hút nhựa bằng các sản phẩm làm bằng giấy, có thể tái chế

15:00 17/01/2019

Công ty Coca-Cola Amatil tại Úc vừa thông báo sẽ thay thế tất cả các loại ống hút giải khát và dụng cụ khuấy nước nhựa bằng các sản phẩm tương tự được làm bằng giấy, có thể tái chế.

Theo đó, Giám đốc điều hành Coca-Cola Amatil, Alison Watkins cho biết, việc thay thế ống hút nhựa sẽ được thực hiện trong những tháng tới. Được biết, đây là một phần trong các nỗ lực của công ty nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm rác thải từ các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Từ tháng 2/2019, ống hút mới bằng giấy sẽ được đặt hàng từ các nhà cung cấp BioPak và Austraw. Các sản phẩm thân thiện môi trường này sẽ được phân phối tới 115.000 cửa hàng và đại lý của Coca-Cola Amatil trên toàn Australia.

Ngoài ra, Coca-Cola Amatil cũng lên kế hoạch chuyển sang sử dụng 100% bao bì có thể tái chế hoàn toàn vào năm 2025, bao gồm tất cả các chai, lon, ống hút, thủy tinh, bìa cứng…

Trước quyết định này, các nhóm hoạt động môi trường tại Úc đã lên tiếng hoan nghênh.

(Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Giám đốc Tổ chức môi trường "Làm sạch Australia" Terrie-Ann Johnson, Coca-Cola Amatil đã thực hiện một công việc tuyệt vời và đi đúng hướng phát triển cho tương lai.

Bà cũng khuyến cáo người tiêu dùng đọc kỹ hướng dẫn loại bỏ các dạng ống hút sinh học đúng cách, góp phần hiệu quả vào công cuộc giảm thiểu rác thải.

Bà Johnson cho biết thêm, các sản phẩm sử dụng chất liệu giấy tự phân hủy cũng phải trải qua quá trình xử lý hoặc chôn lấp lâu dài để phân hủy hoàn toàn.

Còn người sáng lập chiến dịch “Chiếc ống hút cuối cùng,” bà Eva Mackinley đánh giá, đây là một bước đi lý tưởng của một công ty lớn.

Bà hy vọng sáng kiến của Coca-Cola sẽ được nhân rộng hơn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thống kê của Tổ chức Làm sạch Úc cho biết, lượng ống hút dùng một lần chiếm tới 11% tổng lượng rác thải nhựa trên toàn Australia trong năm ngoái.

Có thể thấy, đây là một trong những nhân tố chính gây ô nhiễm môi trường và cần có biện pháp xử lý thực trạng này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.