RSS

Coles mở tất cả các quầy thanh toán để giúp người tiêu dùng đối phó với lệnh cấm túi nilon

05:00 29/06/2018

Hệ thống siêu thị khổng lồ Coles sẽ mở cửa tất cả quầy thanh toán vào Chủ nhật để giúp khách hàng điều chỉnh theo lệnh cấm sử dụng túi nhựa và túi nilon.

Động thái này được đưa ra khi Coles cấm sử dụng túi nilon dùng 1 lần trong tất cả các cửa hàng của hệ thống này từ cuối tuần và tuân theo các biện pháp đã được đưa ra bởi đối thủ Woolworths.

Người mua sắm của Coles sẽ không thể dùng túi sử dụng một lần từ Chủ Nhật.

"Để giảm thiểu sự gián đoạn trong hoạt động mua sắm của khách hàng chúng tôi và giúp họ chuyển đổi sang không sử dụng túi nilon dùng 1 lần, tất cả các quầy thanh toán sẽ được mở tại các cửa hàng của Coles từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối vào ngày Chủ nhật 1 tháng 7", một phát ngôn viên nói với 9news.com.au

"Ngoài việc này, từ thứ Hai ngày 2 tháng 7 đến Chủ Nhật ngày 8 tháng 7, chúng tôi sẽ mở thêm các quầy thanh toán tại các tiểu bang nơi túi nhựa và nilon bị cấm sử dụng lần đầu tiên.

"Cụ thể, các lần quầy thanh toán bổ sung sẽ mở cửa từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối tại New South Wales và Victoria, và 9 giờ sáng và 7 giờ tối tại Queensland và Tây Úc."

Hệ thống này đã thông báo họ sẽ chuyển sang cấm sử dụng túi nilon dùng 1 lần vào cuối tháng này.

Hàng năm, Woolworth tung ra khoảng 3,2 tỷ túi nilon.

Từ ngày 1 tháng 7, lệnh cấm lập pháp sẽ được áp dụng ở tất cả các tiểu bang ngoài tiểu bang Victoria và New South Wales.

Woolworths đã cấm sử dụng túi nhựa và túi nilon dùng một lần tuần trước để giúp giảm thiểu lượng rác thải trong các cửa hàng.

Woolworths gây kinh ngạc khi đã cung cấp 3,2 triệu túi nhựa và nilon cho khách hàng mỗi năm và người mua sắm bây giờ buộc phải mang theo túi có thể tái sử dụng hoặc mua chúng trong các cửa hàng của Woolworths.

Woolworths đã loại bỏ túi nhựa dùng một lần

Các loại túi này đã bị cấm theo luật tiểu bang ở Tasmania, Nam Úc, ACT và Northern Territory. Queensland và Tây Úc sẽ tuân thủ và cấm sử dụng các loại túi này vào ngày 1 tháng 7, New South Wales chưa có động thái gì.

Victoria sẽ loại bỏ các túi nhựa, túi nilon mỏng vào năm tới, đưa tiểu bang này hòa nhập với các hoạt động của các tiểu bang khác.

Túi nhựa trọng lượng nhẹ sử dụng một lần, thường được sử dụng tại quầy thanh toán siêu thị, sẽ bị cấm trong vòng 18 tháng theo kế hoạch của chính quyền tiểu bang được công bố ngày hôm qua.

Các nhóm ủng hộ bảo vệ môi trường đã hoan nghênh động thái này nhưng không phải tất cả người mua sắm đều hài lòng về lệnh cấm túi nhựa.

Các loại túi được sử dụng cho trái cây, rau và thịt, túi rác dày hơn và túi đựng chất thải cho chó đi bộ sẽ được miễn và khách hàng vẫn có thể mua túi nhựa loại nặng hơn.

Các lệnh cấm tương tự ở Anh và Ireland đã cho thấy ​​mức sử dụng túi giảm 85%.

Trong khi các nhóm ủng hộ bảo vệ môi trường hoan nghênh lệnh cấm, thì một số người mua sắm đã bày tỏ sự phẫn nộ trước sự thay đổi này.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.