RSS

Sàn nhà tại cửa hàng Coles trong trung tâm mua sắm bất ngờ sụt lún nghiêm trọng

09:00 10/06/2018

Nhiều người đi mua sắm và các nhân viên đã được lệnh ra khỏi một trung tâm mua sắm ở Brisbane sau khi một sàn bê tông rơi xuống bên dưới.

Lỗi được xác định là do lỗi cấu trúc, các kỹ sư sẽ xem xét thời điểm trung tấm mua sắm này có thể mở cửa trở lại.

Những người đi mua sắm và nhân viên được lệnh ra khỏi một trung tâm mua sắm ở Brisbane sau khi sàn bê tông bị sụt lún. Nguồn: 7 News

Nhiều người đang đi mua sắm vào chiều thứ Sáu hôm qua thì nghe thấy tiếng nổ, sau đó nhìn thấy lỗ hổng rất lớn trên mặt đất. Gạch lát sàn đột nhiên bị bung lên, đổ vào nhau theo hiệu ứng domino bên ngoài siêu thị Coles.

Hàng trăm người đi mua sắm và nhân viên đã được lệnh ra khỏi tòa nhà, bao gồm cả chủ sở hữu của 200 chiếc xe đậu ở hai hầm dưới lòng đất.

Chuyên gia đo thị lực anh Danny Chebib cho biết anh có thể cảm thấy sự rung chuyển của sàn nhà khi anh này đến Coles.

Hàng trăm người mua sắm và nhân viên đã được lệnh ra ngoài, bao gồm cả chủ sở hữu của 200 chiếc xe đậu ở dưới lòng đất. Nguồn: 7 News

Nhân viên Phillipa Smith nói với 7 News: “Chúng tôi được yêu cầu rời khỏi tòa nhà. Sàn nhà đã nứt, hãy bỏ mọi thứ đang làm xuống và ra ngoài. ”

Nhân viên cứu hỏa đã cắt tất cả nguồn điện và đi xuống tầng hầm để tìm kiếm các nguồn lửa, gas, hoặc nước nguy hiểm, nhưng không tìm thấy gì cả.

“Chúng tôi đã yêu cầu các kỹ sư am hiểu về cấu trúc tòa nhà đến hiện trường ngay lập tức,” Ông David Farrell từ Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Queensland nói.

Khu vực này ban đầu là một nhà máy nước giải khát, được xây dựng cách đây 90 năm. Mặt tiền được giữ lại vào những năm 1970 thì một số các siêu thị chuyển đến.

Các kỹ sư nói rằng một khớp nối mở rộng trên sàn có thể đã dịch chuyển, khiến sàn ở trên bị khóa.

Những người đi mua sắm ở Brisbane tụ tập bên ngoài tại bãi đỗ xe của trung tâm mua sắm sau khi di tản. Nguồn: 7 Tin tức

Công nhân đã bắt đầu phá gạch để kiểm tra và cho biết không có hư hại gì về cấu trúc.

Việc thi công xây dựng tại các tòa nhà cao tầng gần đó có thể đã gây ra sự chuyển động này.

Chủ sở hữu xe đã được phép lái xe của họ ra sau đó vào buổi chiều.

Trung tâm mua sắm này ở trung tâm của West End của thành phố vẫn đóng cửa vào tối thứ Sáu.

Quản lý cho biết họ sẽ không mở cửa trung tâm cho đến khi các kỹ sư kiểm tra kỹ càng, ngay cả khi điều này đồng nghĩa với việc phải đóng cửa vào thứ Bảy - ngày nhộn nhịp nhất trong tuần.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.