RSS

Coles bị khách hàng tố “lừa đảo” về giá trứng gà

05:00 05/06/2018

Một khách hàng đã thể hiện sự thất vọng và giận dữ của mình trên phương tiện truyền thông xã hội đối với các chiến thuật “lén lút” của siêu thị để lừa khách hàng.

Một bức ảnh chụp lại hình ảnh 2 hộp trứng gà nuôi thả tự do của Sunny Queen Farms đã được đăng lên Reddit, sau khi một khách hàng đã phát hiện ra việc tiếp thị gây hiểu lầm tại một cửa hàng Coles ở Neutral Bay tại Sydney.

Một hộp có chứa 12 quả trứng, trong khi hộp còn lại thì chứa 18 quả trứng, và được dán nhãn là “gói tiết kiệm hơn”.

Người khách hàng này cho biết khi họ thấy hộp trứng thứ hai, người này đã gần như "tự động" mua hộp này vì nghĩ rằng sẽ tiết kiệm hơn, nhưng lại sớm nhận ra rằng mình đã bị lừa và thực tế thì gói này lại đắt hơn gói thông thường.

Khi người khách hàng này kiểm tra lại sự khác biệt về đơn giá một cách ngẫu nhiên, người này nhận thấy rằng hộp 12 trứng có giá 98 cent cho mỗi 100g, trong khi hộp 18 trứng có giá 99 cent cho mỗi 100g.

Hộp 12 trứng được bán với giá 5.90 đô trong khi hộp 18 trứng có giá 8.90 đô.

"Tôi chỉ là một người tiêu dùng đơn giản," người này viết.

“Bạn vẫn mong đợi gói tiết kiệm hơn sẽ có giá rẻ hơn tính trên mỗi đơn vị so với gói bình thường khi cả hai đều ở mức giá bình thường.”

"Tôi đã gần như tự động mua hộp 18 trứng vì giả định này, nhưng tôi đã kiểm tra sự khác biệt trong đơn giá không theo thói quen."

Người khách hàng này cho biết họ đã "rất khó chịu về mức giá gây hiểu lầm một cách thái quá này".

“Chỉ một cent mà thôi nhưng họ vẫn gọi đó là ‘Gói tiết kiệm hơn’", người này viết.

Năm ngoái, Coles, Woolworths và Aldi đã giảm giá 40 cent cho hộp một tá trứng gà nuôi thả tự do thương hiệu của riêng mình để thu hút người mua sắm. Vào thời điểm đó, Coles nói rằng họ đã khiến cho trứng gà nuôi thả tự do có giá cả phải chăng hơn.

Doanh số bán trứng gà nuôi thả tự do hiện chiếm 40% trên tổng số doanh số bán hàng ở cửa hàng tạp hóa - gấp đôi so với một thập kỷ trước.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.