RSS

Coп łɦứ 2 cɦào ᵭời, Lê Kɦáпɦ łặпɢ пɢɑy qᴜà qᴜý ɢiá, ɦơп cả ô łô, пɦà cửɑ

11:43 10/03/2022

Lê Kɦáпɦ cɦo ɓiếł ɱóп qᴜà пày ℓà łài sảп cực ƙỳ qᴜý ɢiá ʋợ cɦồпɢ cô ɗàпɦ łặпɢ cɦo coп.

Bố ɱẹ пào cũпɢ ɱoпɢ ɱᴜốп ℓàɱ пɦữпɢ ᵭiềᴜ łốł ᵭẹρ пɦấł cɦo coп, ɱộł łɾoпɢ số ᵭó ℓà ʋiệc ℓưᴜ łɾữ łế ɓào ɢốc ɱáᴜ cᴜốпɢ ɾốп cɦo coп. Nɦưпɢ ʋì cɦi ρɦí ᵭắł ᵭỏ, ƙɦôпɢ ρɦải cặρ ᵭôi пào cũпɢ có łɦể ℓàɱ ᵭược "ɓảo ɦiểɱ siпɦ ɦọc" пày łừ ƙɦi coп ʋừɑ ℓọł ℓòпɢ. Nɦiềᴜ "ᵭại ɢiɑ" łɾoпɢ sɦowɓiz Việł ℓại ƙɦác, ɦọ ƙɦôпɢ cɦầп cɦừ ɱà qᴜyếł ᵭịпɦ ᵭăпɢ ƙí ɗịcɦ ʋụ пɢɑy ƙɦi ɓiếł łɦôпɢ łiп. Mới ᵭây, пữ ɗiễп ʋiêп Lê Kɦáпɦ ᵭã cɦiɑ sẻ ʋề ʋấп ᵭề пày. 

Con thứ 2 chào đời, Lê Khánh tặng ngay quà quý giá, hơn cả ô tô, nhà cửa - 1

Vợ chồng Lê Khánh và hai con trai.

Lê Khánh viết trên trang cá nhân: "Chào cả nhà! Kể từ khi vô tình tìm hiểu được công nghệ lưu giữ tế bào gốc dây rốn cho trẻ sơ sinh, Khánh đã xác định sẽ sử dụng dịch vụ này cho tất cả các con của mình, cũng như luôn khuyến khích bạn bè người thân nên tìm hiểu và sử dụng dịch vụ. Sinh bé thứ 2 lần này cũng vậy, gia đình mình đã không chần chừ quyết định lưu cho bé. Theo Khánh đây món quà quý hơn bất cứ tài sản nào mình cho con. Nhà, xe sau này con có thể tự mua được, nhưng cơ hội để lưu trữ tế bào gốc để làm bảo hiểm sinh học thì bé chỉ có 1 lần trong đời".

Con thứ 2 chào đời, Lê Khánh tặng ngay quà quý giá, hơn cả ô tô, nhà cửa - 3

Lê Khánh cho biết cô đã thực hiện lưu trữ tế bào gốc cho cả hai con.

Con thứ 2 chào đời, Lê Khánh tặng ngay quà quý giá, hơn cả ô tô, nhà cửa - 4

Với vợ chồng nữ diễn viên, đây là món quà quý giá nhất cho các con, hơn cả nhà cửa hay xe cộ.

Lê Khánh sinh con trai đầu lòng - bé Tuấn Khang vào năm 2018. Dù khi đó công nghệ lưu trữ tế bào gốc còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng vợ chồng cô đã thực hiện ngay lập tức cho con. Đến em bé thứ 2 Tuấn Kha chào đời vào ngày 31/12/2021 vừa qua đương nhiên cũng được vợ chồng nữ diễn viên trao cho món quà quý giá này. 

Không chỉ vợ chồng Lê Khánh mà nhiều sao Việt khác như Á hậu Diễm Châu, Hồ Ngọc Hà, Đàm Thu Trang, Pha Lê, Bảo Thanh, Phanh Lee, Sara Lưu, Bảo Thy… cũng từng chia sẻ đã lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn cho con. Lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn được xem như là mua "bảo hiểm sinh học" cho con. Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng máu cuống rốn cung cấp dồi dào tế bào gốc tạo máu và các tế bào gốc tạo máu này được ứng dụng trong hỗ trợ, điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Đồng thời, khả năng ứng dụng của tế bào gốc tạo máu được lấy từ máu cuống rốn tương tự như tế bào gốc tạo máu được lấy từ trong tủy xương và máu ngoại vi. 

Con thứ 2 chào đời, Lê Khánh tặng ngay quà quý giá, hơn cả ô tô, nhà cửa - 5

Gia đình Hà Hồ cũng đã tiến hành trữ tế bào gốc cho hai con sinh đôi.

Tế bào gốc là dạng tế bào đặc biệt, có khả năng tự tái tạo và biệt hoá thành những tế bào chuyên biệt. Chính những đặc điểm này mà tế bào gốc đang được nghiên cứu, ứng dụng rộng rãi trong điều trị bệnh di truyền, bệnh do cơ quan tạo máu, bệnh miễn dịch.

Tế bào gốc lấy từ máu cuống rốn có thể được sử dụng trong điều trị và hỗ trợ hơn 80 bệnh lý bao gồm bệnh bạch cầu, u lympho, ung thư máu, suy tủy, bệnh tự miễn (tiểu đường) hoặc các bệnh rối loạn di truyền (như thiếu máu, tan máu bẩm sinh),... Ngoài ra, tế bào gốc máu cuống rốn còn được nghiên cứu trong điều trị nhiều bệnh lý khác như tổn thương tim, tổn thương tủy sống, tổn thương não. 

Con thứ 2 chào đời, Lê Khánh tặng ngay quà quý giá, hơn cả ô tô, nhà cửa - 6

Sao Việt thường chọn dịch vụ tại các trung tâm quốc tế và có giá khá đắt đỏ.

Chi phí để lấy và lưu trữ máu cuống rốn tùy thuộc vào cơ sở lấy tế bào và ngân hàng lưu trữ mà bố mẹ lựa chọn. Như nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã lựa chọn một ngân hàng lưu trữ đạt chuẩn quốc tế để lưu trữ tế bào gốc cho hai thiên thần nhỏ Lisa và Leon với chi phí khá cao. Nếu Kim Lý và Hồ Ngọc Hà lưu trữ cả 4 loại tế bào gốc cho con thì cặp đôi sẽ phải chi khoảng 12.500 USD (khoảng gần 288 triệu đồng)/bé, hai bé sẽ là khoảng 576 triệu đồng. Với gói lưu trữ này tế bào gốc của các bé sẽ được lưu trữ trọn đời tại Thái Lan hoặc 21 năm tại Singapore. Vợ chồng Đông Nhi và Ông Cao Thắng cũng chọn lưu trữ tế bào gốc cho bé Winnie tại đây. 

Tuy vậy, ở Việt Nam hiện nay cũng có những đơn vị có ngân hàng lưu trữ tế bào gốc với chi phí khá hợp lý. Chi phí thu thập, xử lý máu cuống rốn và lưu trữ năm đầu khoảng hơn 20 triệu đồng.

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?