RSS

Công khai danh tính cựu cảnh sát lạm dụng 9 trẻ nhỏ

07:00 19/10/2018

Danh tính cựu cảnh sát từng mắc tội danh lạm dụng 9 trẻ nhỏ đã được toà án công khai.

Cựu cảnh sát Robert Gommeson, một trong những người phạm tội tấn công tình dục trẻ em tồi tệ nhất của Victoria, đã bị kết án với tội danh lạm dụng 9 trẻ nhỏ vào năm 2016. Tuy nhiên thông tin cá nhân của kẻ phạm tội này đã được giấu kín bởi một đạo luật bảo vệ danh tính được toà án thông qua.

Robert Gommeson, one of Victoria's worst child sex offenders, was convicted and sentenced for the abuse of nine children in 2016 but the media and his victims were not allowed to name him as he was protected by a suppression order (stock image)

Sau nhiều nỗ lực đấu tranh của các nạn nhân, Thẩm phán Charlie Rozencwajg đã quyết định hủy bỏ việc bảo vệ danh tính cựu cảnh sát này hôm thứ Tư.

Người tham gia đấu tranh mạnh mẽ nhất trong việc vạch mặt tên cảnh sát ghê tởm này chính là cô Tracey May, một trong những nạn nhân của Gommeson. Cô đã miệt mài đấu tranh từ thời điểm Gommeson bị kết án để công khai danh tính của hắn trước công chúng.

Cô May đã bị Gommeson hãm hiếp khi mới 11 tuổi và sau đó cô đã mang thai.

“Robert Gommeson đã công tác tại sở Cảnh sát Victoria trong 10 năm với tư cách là một sĩ quan. Hắn ta đã nhận tội danh lạm dụng với tôi và 8 nạn nhân khác, do đó tôi cảm thấy công chúng cần phải biết hắn là ai”, cô May cho biết.

Cô May khẳng định thêm rằng tiếng nói của các nạn nhân cần được lắng nghe và quan điểm của họ không nên bị khước từ.

Cựu cảnh sát Gommeson đã lạm dụng 3 đứa trẻ nhỏ trong khoảng thời gian từ 1967 đến 1983, người nhỏ tuổi nhất trong số họ khi đó mới chỉ 5 tuổi. Hai đứa trẻ bị tấn công tại đồn cảnh sát ở Hastings, Bán đảo Mornington và một người khác bị tấn công ở phía sau xe cảnh sát.

The suppression order was made before a law change that made it compulsory for magistrates to put expiry dates on such orders (stock image)

Trường hợp của hắn đã được báo cáo với cảnh sát vào năm 1979 nhưng hắn ta vẫn không bị buộc tội và thay vào đó từ chức và chuyển đến New South Wales. Tại đây hắn đã tiếp tục lạm dụng 6 trẻ em khác trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến năm 2011.

Gommeson đã bị tấn công 18 lần trong năm 2012 và đã được ban hành một lệnh đặc biệt để bảo vệ danh tính cá nhân.

Trong năm 2014, một thẩm phán Sydney đã bỏ tù hắn ta 17 năm. Vào tháng 6 năm 2016, hắn ta bị kết án thêm ít nhất 15 năm tù giam.

 Ngọc Ánh - tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.