RSS

Công nhân lao động ngoài trời có thể phải đổi giờ làm do biến đổi khí hậu

16:00 26/11/2018

Biến đổi khí hậu có thể khiến người lao động ngoài trời ở những vùng nóng của Úc phải bắt đầu công việc trước khi mặt trời mọc

Biến đổi khí hậu có thể khiến người lao động ngoài trời ở những vùng nóng của Úc phải bắt đầu công việc trước khi mặt trời mọc, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Địa vật lý Mỹ. Họ phải bắt đầu công việc từ sớm để tránh sức nóng của ban ngày.

Các công nhân sẽ phải bắt đầu công việc từ sớm để tránh sức nóng của ban ngày.

Nghiên cứu bởi các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia Nhật Bản cho thấy nhiệt độ cao làm giảm khả năng lao động thể chất và dẫn đến tổn thất kinh tế.

Họ cho rằng thời gian cho một ca làm sẽ phải giảm xuống còn 5,7 giờ vào cuối thế kỷ này.

Thời gian cho một ca làm sẽ phải giảm xuống còn 5,7 giờ vào cuối thế kỷ này.

Nghiên cứu cũng kiểm tra tính khả thi của ca làm buổi tối. Theo đó, công việc ca đêm đã được áp dụng trong một số ngành công nghiệp và nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, việc làm ca đêm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh và tai nạn lao động do sự thay đổi về đồng hồ sinh học và hoạt động sinh lý của con người.

Nghiên cứu kết luận rằng một biện pháp ưng phó đơn lẻ không phải là một giải pháp tối ưu nhất mà điều chúng ta cần là bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kinh.

Khi mùa hè bắt đầu đến gần, phần lớn Queensland đã có nhiệt độ giao động trong khoảng 30 độ, với Cairns ở phía bắc tiểu bang dự kiến ​​đạt tới 38 độ vào thứ Ba.

Giải pháp tối ưu nhất vẫn là nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.