RSS

Úc: Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc chì nếu ngay lập tức uống nước từ vòi

07:00 26/11/2018

Bộ Y tế của Chính phủ liên bang đã ban hành một tuyên bố hướng dẫn, cảnh báo người dân về nguy cơ nhiễm độc chì từ các phụ kiện đường ống dẫn nước.

Nguy cơ ngộ độc sẽ thay đổi “tùy thuộc vào lượng nước tiêu thụ”, nhưng người Úc được khuyến khích chạy vòi chảy ra ngoài khoảng 30 giây hoặc lâu hơn trước khi uống.

Householders have been warned to run their tap water for 30 seconds in an extraordinary warning about the risks of lead poisoning (stock image)

Tiến sĩ Paul Harvey của Đại học Macquarie khẳng định đây là “một vấn đề lớn đã xảy ra trong nhiều năm” và công chúng nên được thông tin tốt hơn.

Nước máy được coi là không có chì bởi hầu hết người Úc thường xuyên theo dõi các mức chì trong nước. Tuy nhiên các sản phẩm ống nước, đặc biệt là sản phẩm ống dẫn làm bằng đồng, có nguy cơ chứa loại chất này.

Public drinking fountains also carry some risk according to the guidance statement because in some cases water could have been sitting in the piping stagnant for an extended time (stock image)

Trung tâm sức khoẻ đang nỗ lực nhằm giảm thiểu rủi ro bị nhiễm độc chì bằng cách khuyến khích việc cập nhật các sản phẩm ống nước trong hộ gia đình. Bên cạnh đó họ cũng cảnh báo người dân không nên uống nước vừa được xả ra từ vòi mà phải đợi ít nhất là 30 giây.

“Do đó, cách tốt nhất là xả nước khỏi vòi khoảng 30 giây rồi mới sử dụng”, tuyên bố cho biết.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.