RSS

Lý do gì khiến người Úc ưa chuộng nước đóng chai hơn

19:00 29/08/2018

Dù nước máy đã đạt những tiêu chuẩn theo yêu cầu song ở Úc, thị trường nước đóng chai vẫn bùng nổ và phát triển hơn bao giờ hết.

Năm ngoái, Sydney Water đã được ủy thác để nghiên cứu về sự suy giảm trong sử dụng nước máy và một trong những nguyên nhân được đưa ra là sự bùng phát của thị trường nước đóng chai.

Giáo sư Gay Hawkins của Đại học Western Sydney, người đã làm việc trong dự án, cho biết các công ty nước đóng chai đã có sự phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây.

"Mặc dù thị trường nước đóng chai không chỉ trích nước máy, song vẫn làm suy yếu việc sử dụng nước máy với ngụ ý nước đóng chai tinh khiết hơn”, giáo sư Hawkins cho biết.

Giám đốc điều hành của Hội đồng Đồ uống Úc, Geoff Parker cho biết ngành công nghiệp - mà hiện nay tạo ra hơn 700 triệu đô la mỗi năm - đã mở rộng trong 5 năm qua chủ yếu là do sở thích của người tiêu dùng. Người Úc có xu hướng ưa chuộng đồ uống đóng chai hơn do sự thuận tiện, hương vị và họ có cảm giác nó sẽ tốt hơn cho sức khoẻ.

Một cuộc khảo sát về Tiện ích Đô thị Queensland cho thấy 35% số người dân thích nước đóng chai hơn là nước máy, trong khi 29% cho rằng nước đóng chai có lợi hơn cho sức khoẻ so với nước máy.

Các tiêu chuẩn của nước máy tại Úc

Việc quản trị nước máy của Úc là cực kỳ nghiêm ngặt và nước đóng chai không phải chịu sự kiểm tra tương tự. Các công ty cấp nước phải tuân thủ khoảng 250 hướng dẫn nghiêm ngặt, được phát triển bởi Hội đồng nghiên cứu y tế quốc gia, bao gồm tất cả mọi thứ từ kim loại đến vi sinh.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.