RSS

Công ty Reddy Go phát miễn phí xe đạp trước khi rút khỏi thị trường Sydney

12:00 11/07/2018

Hai công ty cho thuê xe đạp theo hình thức chia sẻ là Reddy Go và Ofo sẽ sớm rút khỏi thị trường Sydney, Reddy Go thông báo sẽ phát miễn phí hai xe đạp cho người sử dụng dịch vụ.

Công ty Reddy Go của Úc, một công ty cho thuê xe đạp theo hình thức chia sẻ, đã thông báo họ sẽ rút hoạt động khỏi thị trường Sydney, và những người có đăng ký thành viên với công ty, mỗi người sẽ được nhận 2 xe đạp miễn phí tại trung tâm kho hàng ở Alexandria, phía tây nội đô Sydney.

Một công ty khác là Ofo của Trung Quốc, có chưa đầy một năm hoạt động ở Úc, cũng đã thông báo sẽ chấm dứt hoạt động cho thuê xe đạp tại Sydney và Adelaide trong 60 ngày tới để tập trung vào các thị trường nước ngoài khác, theo News Corp Australia tường thuật.

Ofo bikes on Melbourne's street

Trong khi mô hình kinh doanh cho thuê xe đạp kiểu này rất thịnh hành ở một số quốc gia như Trung Quốc, thì tại Úc, họ lại vấp phải rất nhiều rào cản như quy định về nón bảo hiểm, vẽ bậy lên xe đạp và rất nhiều khiếu nại than phiền khi xe đạp dùng xong trả lại không đúng nơi quy định.

Công ty cho thuê xe đạp khác của Singapore, oBike, hồi đầu tháng đã phải thu hồi lại những chiếc xe đạp màu vàng ra khỏi đường phố Melbourne sau khi bị Cơ quan Bảo vệ Môi trường rà soát và áp đặt một số quy định.

Theo luật, công ty này sẽ bị phạt $3.000 nếu xe đạp vứt bừa bãi ngoài đường hoặc những xe đạp hư hỏng không được thu hồi theo thời gian quy định.

Kể từ khi oBike ngừng hoạt động ở Melbourne, nhiều người sử dụng xe đạp ở Victoria tại đây đã không thể lấy lại $69 tiền cọc sau khi chức năng để yêu cầu trả lại tiền trên ứng dụng đã biến mất.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.