RSS

Công cụ giúp bạn đặt chân vào thị trường nhà ở tại Úc

07:00 12/06/2018

Căng thẳng khi mua nhà có thể trở nên trầm trọng hơn do bạn không biết chính xác số tiền mà mình phải chi ra.

Vậy nên, đút túi chính xác số tiền bạn có thể vay có khả năng loại bỏ những nghi ngờ trước khi bạn bắt đầu đọc các fift-out bất động sản, chuyển nhà online hoặc tham dự những phiên đấu giá và kiểm duyệt mở.

Giám đốc điều hành dịch vụ tài chính của Realestate.com.au, Andrew Russell nói rằng việc có được pre-approval có điều kiện (thư tạm chấp thuận cho vay) - một dấu hiệu của người cho vay cho thấy bạn đủ điều kiện để vay - có thể "giúp bạn vượt qua cuộc cạnh tranh đông đúc".

"Bạn có thể được chuẩn bị, vậy nên bạn hiểu được những thuộc tính phù hợp với mình, lối sống của bản thân và bạn biết mình có thể tự tin đấu thầu".

"Điều đó rất quan trọng trong môi trường hiện tại, nơi mà cảnh quan cho vay đang thay đổi, tập trung vào việc cho vay có trách nhiệm, đặc biệt là trong lĩnh vực chi phí và nợ nần".

- Chấp thuận cho vay có điều kiện yêu cầu khách hàng cung cấp cho người cho vay hoặc người môi giới thế chấp các loại giấy tờ bao gồm thông tin cá nhân, chi phí sinh hoạt, thu nhập, khoản tiền đặt cọc để ngân hàng có thể xác định được xem họ sẵn sàng cho vay bao nhiêu.

Nhưng lưu ý rằng đây chưa phải là sự chấp thuận chính thức, thay vào đó, đây là một sự chỉ dẫn mạnh mẽ đối với những gì bạn có thể vay.

- Chấp thuận cho vay vô điều kiện là khi một ngân hàng xem xét tất cả các giấy tờ liên quan tới đơn xin vay và tài sản, có thể cung cấp tài  chính cho khách hàng để mua ngôi nhà cụ thể đó.

Cơ quan quản lý tài chính, Australian Prudential and Regulation Authority, đã thắt chặt các ngân hàng đưa ra các khoản vay đầu tư và thế chấp chỉ trả lãi, họ chỉ được yêu cầu kiểm tra chi phí sinh hoạt của khách hàng một cách nghiêm ngặt.

Giám đốc điều hành Aussie Home Loan, James Symond, nói rằng những người mua nhà tiềm năng nên nói chuyện với một người môi giới thế chấp để được chấp thuận  cho vay, đảm bảo họ có một chỉ dẫn tốt về nơi vay được tiền.

Ông Russell cho biết thư chấp thuận cho vay cũng có thể giúp những người mua mới biết được tình mình có thể mượn bao nhiêu tiền dù trước đó họ chưa từng ký vào một tờ thế chấp và cũng không nắm hết được tình hình tài chính của bản thân.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.