RSS

COVID-19 ở California vượt 500,000 ca, có thiếu niên đầu tiên tử vong

13:37 02/08/2020

Số người nhiễm COVID-19 ở California vượt qua 500,000 vào Thứ Sáu, 31 Tháng Bảy, cột mốc đáng lo ngại xảy ra sau vài tháng ổ dịch bùng phát khắp tiểu bang, theo nhật báo The Los Angeles Times.

Ca COVID-19 ở California tăng mạnh từ cuối Tháng Năm khi tiểu bang bắt đầu mở cửa lại nền kinh tế và người dân dần dần trở lại cuộc sống bình thường. Số người chết và nhập viện cũng tăng, khiến các giới chức phải quay ngược kế hoạch mở cửa lại với hy vọng làm chậm đà lây lan của đại dịch.

Cư dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 ở Los Angeles hôm 22 Tháng Bảy.

Từng được xem là tiểu bang kiểm soát COVID-19 thành công, nay California đứng đầu nước Mỹ về số người nhiễm bệnh. Đến nay, hơn 9,100 thiệt mạng vì COVID-19 ở tiểu bang đông dân nhất nước này.

Hôm Thứ Sáu, các giới chức loan báo một thiếu niên ở vùng Central Valley chết vì COVID-19. Đây là thiếu niên đầu tiên tử vong vì căn bệnh này ở California.

Các giới chức cho hay thiếu niên này bị bệnh nặng sẵn, nhưng họ không cho biết thêm chi tiết, như bao nhiêu tuổi, cư dân quận hạt nào, để giữ riêng tư cho bệnh nhân.

Bệnh nhân qua đời trong tuần này tại Valley Children’s Hospital ở Madera, bệnh viện ra thông báo cho hay.

“Cái chết của bệnh nhân này một lần nữa khẳng định trẻ em… không hề miễn nhiễm với tác hại của đại dịch COVID-19,” thông báo nhấn mạnh.

Đến nay, không có trường hợp tử vong vì COVID-19 nào dưới 18 tuổi được xác nhận ở California từ đầu đại dịch đến nay. Hồi Tháng Ba, Los Angeles County loan báo một thanh niên 17 tuổi có lẽ chết vì COVID-19, nhưng sau đó, cho hay cần phải điều tra thêm.

Tin thiếu niên ở Central Valley thiệt mạng vì COVID-19 xảy ra giữa lúc vùng nông nghiệp này đang trở thành “điểm nóng” mới ở California.

Hai tuần qua, năm quận hạt có số ca nhiễm mới cao nhất tính trên 100,000 dân đều nằm ở Central Valley, theo dữ liệu của LA Times. Đó là các quận hạt Kern, Colusa, Merced, Kings, và Tulare.

Los Angeles County hiện vẫn đứng đầu tiểu bang về số người nhiễm (gần 190,000) lẫn tử vong (hơn 4,600).

Orange County xếp thứ nhì về số ca nhiễm: 36,196, tính đến Thứ Sáu, theo cơ quan y tế quận hạt. Số ca tử vong ở Orange County tính đến Thứ Sáu là 618.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.