RSS

Cung cấp miễn phí túi “dởm” dùng 1 lần đã thủng, Woolworths khiến người tiêu dùng giận dữ

20:00 03/07/2018

Người mua sắm tại Woolworths chuyển sang túi nhựa tái sử dụng 15c đã bày tỏ sự tức giận vì sự “vô dụng” của những chiếc túi này, vì nó đã bị rách chỉ sau một lần sử dụng.

Kể từ lệnh cấm trên toàn quốc đối với túi nhựa sử dụng một lần từ các siêu thị, những người mua sắm không mang theo túi của mình để đựng hàng tạp hóa đã bị buộc phải mua túi nhựa có thể tái chế 80%.

Sau những phản ứng dữ dội, Woolworths đã quyết định cung cấp túi miễn phí cho khách hàng trong khi họ chuyển sang thói quen mới, tuy nhiên một số người đã thấy sản phẩm “có thể tái sử dụng” này quá dễ rách, và cho rằng nó không hữu ích.

"Quá thất vọng các túi nhựa tái sử dụng," cô Sharon Linsley ở Newcastle viết trên Facebook, cùng với một hình ảnh các túi bị thủng lỗ.

“Tôi chỉ mới đến Woolworths ngày hôm qua tại Glendale. Chỉ một lần sử dụng và chúng đã thủng lỗ. Vì vậy, chúng sẽ trở thành túi sử dụng một lần duy nhất,” cô viết.

Cô cũng cho biết rằng cô đã phải yêu cầu nhân viên thanh toán không cho quá nhiều đồ vào túi, sau khi chiếc túi trước đó đã bị đứt quai do sức nặng vì cho quá nhiều đồ vào trong.

"Tôi thực sự thất vọng với những chiếc túi này," cô nói thêm.

Một phụ nữ ở Nam Úc tên là Trace Stevens cho biết cô cũng đã trải qua điều tương tự.

"Các túi nhựa mới thật vô dụng, khi quai túi bị đứt và bạn phải chật vật để xách túi mà không để nó chạm xuống đất và khiến hàng tạp hóa rơi ra," cô viết trên Facebook.

"Nếu chúng ta phải trả tiền cho đống rác này thì nó cần phải được cải thiện để ít nhất có thể đựng được hàng tạp hóa trong đó."

Cô Gabby Newman cũng gặp phải vấn đề với túi khi đi mua sắm.

"Tôi phải mua rất nhiều đồ, nhưng tôi không thể mang chúng đầy trong túi như nhân viên đã cho vào. Tôi cũng có một chiếc túi phải bỏ tiền ra mua (trước khi được cung cấp miễn phí), mà sau khi sử dụng một lần đã rách," cô viết.

"Tôi cũng hy vọng rằng mình không phải thay thế những chiếc túi này hàng tuần, vì tôi thường mua hơn 250 đô tiền đồ mỗi lần mua sắm, và phải sử dụng rất nhiều túi."

Cô đã quyết định không mua các túi 99c, vì nó sẽ làm thâm hụt ngân sách gia đình.

Woolworths trả lời rằng các túi tái sử dụng của họ bền hơn so với các túi nhựa sử dụng một lần hiện đang bị cấm. Túi bị hỏng cũng có thể được tái chế trong thùng REDcycle trong các cửa hàng.

“Túi tái sử dụng mới của chúng tôi được sản xuất từ ​​ít nhất 80% nhựa tái chế, chúng bền hơn túi nhựa sử dụng một lần và có thể được tái chế khi không còn sử dụng nữa, điều này sẽ giúp giảm tác động đến môi trường,” siêu thị này cho biết.

Woolworths cũng khuyên người mua sắm rằng nếu túi bị hỏng trong cửa hàng thì hãy nói với nhân viên để được giúp đỡ.

Túi 99c của Woolworths có bảo đảm trọn đời, và siêu thị này cam kết sẽ thay thế bất kỳ túi bị hỏng nào miễn phí.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.