RSS

Cuộc sống về già của 'Lệnh Hồ Xung' kinh điển: Không con cái, ít được săn đón vì hết thời

10:00 02/01/2020

Dù tên tuổi không còn giữ được sức nóng như thời hoàng kim nhưng "Lệnh Hồ Xung" Lữ Tụng Hiền hiện tại có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, tự do tự tại.

Lệnh Hồ Xung kinh điển nhất màn ảnh

Trong Tiếu ngạo giang hồ, Lệnh Hồ Xung được miêu tả là chàng lãng tử có tính cách phóng khoáng, coi bốn biển là bằng hữu, nhất mực si tình. 

Với khí chất tự do tự tại, hào hoa phong trần, Lệnh Hồ Xung xuất hiện trên màn ảnh qua sự hóa thân của nhiều nam tài tử nổi tiếng như Châu Nhuận Phát, Lý Á Bằng hay Hoắc Kiến Hoa. 

Tuy nhiên, phiên bản Lệnh Hồ Xung để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả vẫn là Lệnh Hồ Xung được Lữ Tụng Hiền thể hiện trong Tiếu ngạo giang hồ 1996.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 1.

Lữ Tụng Hiền trong Tiếu ngạo giang hồ 1996.

Lữ Tụng Hiền sinh năm 1966. Ông gia nhập hãng truyền hình ATV năm 1989 sau khi tốt nghiệp học viện diễn xuất ở Hong Kong. 

Tại ATV, ông được lăng xê hết mực khi xuất hiện trong hầu hết các phim do nhà đài sản xuất vào nửa đầu thập niên 90 như Thiên hạ vô địch (1989), Bích huyết thanh thiên Trân châu kỳ (1993), Canh bạc cuộc đời (1993)...

Khả năng diễn xuất của Lữ Tụng Hiền được công nhận ngay từ sớm khi ông được đề cử cho giải diễn viên triển vọng trong bộ phim điện ảnh đầu tay Dreams of alory, A boxer is strong (1991)

 

Năm 1995, sau khi kết thúc hợp đồng với ATV, Lữ Tụng Hiền gia nhập nhà đài nổi tiếng Hong Kong TVB. Tại đây, ông được thể hiện nhiều loại vai khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là vai diễn Lệnh Hồ Xung của Tiếu ngạo giang hồ.

Sau vai diễn, tên tuổi Lữ Tụng Hiền được chú ý hơn cả. Ông nhanh chóng trở thành ngôi sao hạng A được yêu mến ở Hong Kong.

Điện ảnh không chỉ mang lại cho Lữ Tụng Hiền danh tiếng mà còn mang đến cho ông mối tình đẹp như mơ với nữ diễn viên Mạch Cảnh Đình - người vợ ông gắn bó đến tận bây giờ.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 3.

Sự nghiệp tuột dốc nhưng hôn nhân êm ấm

Mạch Cảnh Đình sinh năm 1962, bà hơn Lữ Tụng Hiền 4 tuổi, từng là diễn viên của TVB.

Năm 2008, cả hai quyết định về chung một nhà bằng một hôn lễ giản dị ở một nhà thờ nhỏ mà họ vô tình gặp trong chuyến đi du lịch biển.

Sau khi kết hôn, Mạch Cảnh Đình quyết định rút khỏi sự nghiệp diễn xuất, rời khỏi hào quang của công việc người dẫn chương trình từng mang lại danh tiếng cho bà để về làm người vợ hiền thảo của ông xã.

Tuy nhiên, vì một vụ tai nạn thương tâm mà Mạch Cảnh Đình đã vĩnh viễn mất đi khả năng làm mẹ. Vì thế, suốt hơn 20 năm qua, cặp đôi vẫn chung sống hạnh phúc mà không có một mụn con.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 4.

Mặc dù vậy, Lữ Tụng Hiền cũng không tỏ ra buồn lòng, để tâm. Không vướng bận việc con cái, nam tài tử thường xuyên dành thời gian đưa vợ đi du lịch, tận hưởng cuộc sống ngọt ngào, tự do như thời còn son trẻ.

Ông tâm sự: "Tôi chưa từng nghĩ đến việc có con, suy nghĩ đó sẽ không bao giờ thay đổi. Chẳng có lý do gì đặc biệt, chỉ là chúng tôi không muốn có".

Chia sẻ về cuộc sống riêng trong những năm qua, Lữ Tụng Hiền thẳng thắn cho biết ông vẫn nhận lời mời đóng phim dù sự đón nhận từ khán giả không còn như xưa.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 5.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 6.

Tuy nhiên, vì tên tuổi không còn sức hút như xưa, Lữ Tụng Hiền những năm gần đây chỉ thuờng xuất hiện trên truyền hình với những vai phụ ít được chú ý trong các phim như Sóng gió Bạch gia (2013), Liệt nhật trước tâm (2015)...

Ông thường xuyên đi về một mình mỗi khi có sự kiện, không có trợ lý hay quản lý đi cùng, cũng không có người hâm mộ chờ đón.

Nói về việc này, Lữ Tụng Hiền thừa nhận ông không phải nam thần hay sao trẻ thần tượng của các cô gái nên chưa bao giờ nghĩ đến việc được săn đón khi xuất hiện. Ông cũng thường không mang theo nhiều hành lý mỗi khi đi công tác nên luôn tự mình làm mọi việc. 

Hình ảnh giản dị, lặng lẽ của Lữ Tụng Hiền khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc một thời nổi danh của ngôi sao hạng A Trung Quốc.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 7.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 8.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 9.

Cuộc sống hạnh phúc, tươi trẻ của Lữ Tụng Hiền và vợ.

Tuy nhiên, dù không còn được chú ý trong sự nghiệp, Lữ Tụng Hiền ngoài đời sở hữu cuộc sống vô cùng vui vẻ, tự do.

Hằng ngày, ông chăm chỉ tập thể dục để giữ cho cơ thể luôn được cường tráng. Đồng thời, 2 vợ chồng ông cũng ăn chay trường suốt 25 năm qua. Vì thế dù đã ở tuổi ngoài 50, cả hai vợ chồng Lữ Tụng Hiền vẫn giữ được vẻ ngoài vô cùng trẻ trung, khỏe khoắn, tràn đầy sức sống.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 10.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 11.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 12.

Ngoài dành nhiều thời gian bên vợ, Lữ Tụng Hiền cũng đầu tư cho các sở thích như phượt bằng môtô, lặn. Bà xã Mạch Cảnh Đình cũng đam mê các môn này từ khi yêu Lữ Tụng Hiền. 

Hiện tại, cuộc sống về già của đôi vợ chồng trôi qua trong yên ấm, hạnh phúc với những thú vui và sở thích riêng dù thiếu vắng tiếng cười của con trẻ. 

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 13.

Cuộc sống về già của Lệnh Hồ Xung kinh điển: Không con cái, không được săn đón vì hết thời - Ảnh 14.

Lữ Tụng Hiền và vợ đồng hành cùng nhau suốt hơn 20 năm qua.

Nguồn: Soha.vn

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?