RSS

Đài ABC thừa nhận trả thiếu lương cho 2.500 nhân viên thời vụ trong vòng 6 năm qua

15:00 13/01/2019

Mới đây, đài ABC đã thừa nhận họ trả thiếu lương cho 2.500 nhân viên thời vụ trong vòng 6 năm qua.

Được biết, việc này được phát hiện bởi một nhân viên mảng tin tức kỹ thuật số ở Brisbane đã khiếu nại bị trả thiếu $19,000 trong vòng 3 năm qua. Hiện đài này đang phải hợp tác với Fair Work Ombudsman và các nghiệp đoàn để rà soát lại.

Hôm 10/1 vừa qua, trong một văn bản gửi cho nhân viên, giám đốc ABC đã có lời xin lỗi và hứa ABC sẽ sửa chữa bất cứ sai phạm nào càng sớm càng tốt.

Cụ thể, giám đốc ABC nói: “Chúng tôi đã rà soát lại những khoản tiền trợ cấp, tiền phụ cấp ngoài giờ và khối lượng công việc đã được áp dụng trong 6 năm qua đối với khoảng 2.500 nhân viên thời vụ. Những nhân viên hiện tại và cả cựu nhân viên bị ảnh hưởng trong chuyện này đang được chúng tôi gửi thông báo và ABC đang rà soát lại quy trình để giải quyết vấn đề này.”

Tuy nhiên, Nghiệp đoàn Hội đồng Thương mại Úc châu lại tố cáo ABC ‘gian lận lương bổng có hệ thống’ và đây là một ‘tổ chức lẽ ra phải là nơi có tập quán làm việc tốt nhất’.

Theo đó, việc này được phát hiện sau khi một khoản thâm hụt ngân sách lên đến $71.2 triệu trong tài khóa 2017 – 2018 được phát hiện.

Khoản thâm hụt này lớn hơn rất nhiều so với con số dự báo ban đầu là $28.7 triệu, nguyên nhân phần lớn đến từ việc bồi thường cho các nhân viên bị cho thôi việc.

Được biết, ABC cũng đã trả cho 157 nhân viên tổng số tiền thưởng $2 triệu trong tài khóa trên, trong đó có một người được nhận tới $232.500 tiền thưởng.

Liên quan đến vấn đề này, cựu giám đốc Michelle Guthrie cũng được nhận mức tăng lương $70.000. Chính phủ liên bang đã đóng băng ngân sách $84 triệu trong vòng 3 năm kể từ ngân sách năm ngoái.

Bà Sinddy Ealy, Thư ký của ABC tại Nghiệp đoàn Cộng đồng và Dịch vụ công (CPSU) dự đoán rằng Đài ABC phải đối mặt với khoản phạt lớn về chuyện này.

Bởi theo bà, nếu có 2.500 người bị ảnh hưởng và một cá nhân trong suốt 3 năm qua bị trả thiếu tới $19.000 thì chúng ta có thể dự kiến số tiền phạt không hề nhỏ.

Bà này còn cho biết" Ưu tiên của chúng tôi giờ đây là bảo đảm những nhân viên thời vụ của ABC được hoàn lại toàn bộ số tiền còn thiếu, và cố gắng giúp họ có một công việc lâu dài, vì nhiều người trong số này đã làm việc cho ABC rất nhiều năm"

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.