RSS

Đại học New South Wales sẽ hạ chuẩn đầu vào để thu hút sinh viên

16:00 16/06/2019

Đại học New South Wales sẽ hạ thấp tiêu chuẩn đầu vào cho học sinh lớp 12 và trì hoãn việc nâng chuẩn trình độ tiếng Anh đối với sinh viên nước ngoài để tránh nguy cơ gián đoạn việc học của các em, khiến trường mất đi nguồn thu hàng chục triệu đô la.

“Đây là giải pháp để giữ vững phong độ của nhà trường,” trích một slide phổ biến kế hoạch cho các cán bộ và nhân viên tại đây.

Đại học New South Wales (UNSW) – một trong những trường đại học hàng đầu Sydney – đã mất đi 800 sinh viên Úc ngay từ trước khi học kỳ đầu tiên diễn ra, hoặc chỉ mới bắt đầu không lâu. Số lượng sinh viên quốc tế năm nhất cũng giảm 222 người. Tình trạng ảm đạm này khiến trường “thất thu” tổng cộng 14.2 triệu đô la.

UNSW đã mất đi 14.2 triệu đô vì “khát” sinh viên.

 

Trong cuộc họp giao ban cuối tháng trước, ban điều hành trường đại học đã quyết định nới lỏng chuẩn đầu vào cho sinh viên nội địa bằng cách điều chỉnh yêu cầu về các môn học bắt buộc và hạ thấp điểm ATAR đối với một số chuyên ngành.

Đơn cử như ngành kỹ thuật (điểm chuẩn 93), hiện tại học sinh thi được 83 điểm ATAR vẫn có cơ hội được tuyển. Các em chỉ cần nộp đầy đủ hồ sơ gồm bài tự giới thiệu bản thân, báo cáo học tập năm lớp 12, một video trình bày lý do muốn theo học ngành này và chờ kết quả xét duyệt từ phía nhà trường.

Trường cũng đã tạm ngưng nâng cao tiêu chuẩn về học thuật và kỹ năng tiếng Anh áp dụng cho sinh viên ngoại quốc để chờ đến khi tình hình được cải thiện. Chuẩn tiếng Anh ở UNSW hiện tại tương đồng với các trường cùng chung Nhóm 8 Đại học Úc (Group of Eight).

Trường đã hạ thấp chuẩn đầu vào để khuyến khích sinh viên nộp đơn.

Chiến lược thu hút các sinh viên nước ngoài bắt đầu chương trình học mới tại trường sau thời gian dài bỏ dở ở các tổ chức giáo dục khác cũng sẽ được đẩy mạnh.

UNSW không nêu rõ những trường trên là nội địa hay quốc tế, song lại đề cập đến kỳ tuyển sinh tháng 7 truyền thống của đại học ở Úc. Trong khi đó, thời gian tuyển sinh của những trường ở bắc bán cầu thường bắt đầu muộn hơn một chút, tầm tháng 8 hoặc tháng 9.

Đến lúc ấy, phía văn phòng du học sẽ chịu trách nhiệm tuyển các sinh viên quốc tế và thu tiền hoa hồng bằng với một phần nhỏ học phí.

Cũng trong nỗ lực thu hút sinh viên nước ngoài, UNSW còn xem xét giảm thêm lệ phí nộp đơn, giới thiệu nhiều học bổng cho du học sinh và mở một trung tâm cuộc gọi Trung Quốc, hoặc rộng hơn là một trạm điện thoại quốc tế vào năm tới.

Có hơn 270 sinh viên Úc bỏ học khi học kỳ đầu tiên còn chưa diễn ra, 575 người khác lại “đứt gánh giữa đường” chỉ sau vài tuần đến lớp. Nhà trường vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Số lượng du học sinh năm nhất cũng giảm 12%, tức 222 người. Sinh viên chọn chương trình sau đại học cũng mất đi 3%, tầm 80 người sau thời gian theo học.

Tình trạng đáng quan ngại này xảy ra do ngày càng ít sinh viên vào học sau khi đã được trang bị nền tảng kiến thức từ UNSW Global – doanh nghiệp liên kết với UNSW cung cấp các chương trình học và khóa luyện tiếng Anh; chuẩn tiếng Anh mới khắt khe hơn; và một số sinh viên không xin được visa đúng hạn.

2019 là một năm khó khăn với UNSW.

Đây là một năm chật vật của UNSW khi trước đó từng diễn ra việc sinh viên biểu tình phản đối quyết định giảng dạy suốt 3 học kỳ/năm, dẫn đến chương trình học quá nặng nề.

Chuyển sang chương trình giảng dạy 3 học kỳ buộc UNSW bắt đầu nhập học sớm hơn hẳn những trường khác, do đó không có nhiều thời gian để thuyết phục sinh viên điền tên mình vào phiếu nguyện vọng. Tính cạnh tranh của UNSW có phần kém hơn vì nguyên nhân này.

Song, Andrew Norton, chuyên viên về chính sách giáo dục đại học tại Viện Grattan, cho biết sinh viên quốc tế có xu hướng ủng hộ chương trình 3 học kỳ. “Điều này giúp các em rút ngắn thời gian tốt nghiệp,” ông nói.

Trong học kỳ 1, tổng doanh thu của nhà trường là 198 triệu đô la từ sinh viên bản địa và 266 triệu đô la từ du học sinh. Chương trình du học ngắn hạn tự túc (Study Abroad) cũng đóng góp 7.5 triệu đô la cho UNSW, giúp bù đắp khoản tổn thất 14 triệu đô trước đó.

Tính đến tháng 3, số sinh viên quốc tế năm nhất tại nhiều trường đại học ở NSW đã tăng lên 3226 người. Du học sinh là nguồn thu quan trọng với nền giáo dục đại học tại Úc, nhất là từ khi chính phủ giữ nguyên chương trình tài trợ học phí ở mức năm 2017.

Du học sinh là nguồn thu nhập vô cùng trọng yếu với các trường đại học ở Úc.

Người phát ngôn của UNSW cho biết hiện tại là thời điểm trường có nhiều sinh viên nước ngoài theo học nhất từ trước đến nay, “và chúng tôi tự hào khi gây dựng nên một trong những cộng đồng du học sinh lớn nhất thế giới.”

“Năm 2019 này, số sinh viên nước ngoài ‘đầu quân’ vào UNSW có sự sụt giảm nhẹ do đa số các em không đến từ UNSW Global – hệ chuyển tiếp với chất lượng khóa học hàng đầu cả nước giúp sinh viên có bước đệm tốt hơn trước khi chính thức nhập học.”

“Gần đây, UNSW Global đang có thay đổi trong định hướng và bộ máy lãnh đạo để tìm ra giải pháp cho vấn nạn giảm lượng du học sinh dạng chuyển tiếp (pathway). Sự suy giảm này sẽ tạo nên ảnh hưởng ngày càng lớn trên phạm vi toàn ngành giáo dục đại học.”

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.