RSS

Đại sứ Úc ca ngợi tính chân thực của Tổng thống Trump

20:00 04/09/2018

Đại sứ Úc tại Mỹ, ông Joe Hockey, ca ngợi tính chân thực của Tổng thống Donald Trump, nhà lãnh đạo đang thực hiện chính xác những lời hứa của ông đối với nhân dân Hoa Kỳ.

Nhà chính trị gia người Úc nói nhiều khả năng Tổng thống Trump sẽ đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

“Có một điều về Donald Trump, đó là ông ấy chân thực ngay cả lúc riêng tư”, ông Hockey nói với Alan Jones, người dẫn chương trình của đài phát thanh 2GB Sydney, vào ngày 31/8. “Và khi đứng trước công chúng, mọi người đều thấy ông ấy rất chân thực”.

Vị đại sứ bình luận: “Ông ấy là một trong những chính trị gia đáng nể sợ nhất mà tôi từng thấy trong đời”.

“Nếu tôi là một người cá cược, tôi sẽ bảo anh đặt cược rằng ông ấy sẽ được bầu lần nữa”, ông Hockey nói thêm.

Tổng thống Donald Trump trở Nhà Trắng sau chuyến đi Dallas, Texas, ngày 4 tháng 5 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Thời báo Đại Kỷ Nguyên)
Tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng sau chuyến đi Dallas, Texas, ngày 4 tháng 5 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Thời báo Đại Kỷ Nguyên)

Đại sứ Hockey nói Tổng thống Trump đã thực hiện những điều mà ông đã cam kết, ví dụ cắt giảm thuế, tăng cường nền kinh tế Mỹ, rút ​​khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ đến Jerusalem và từ bỏ hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu.

Là người dám nghĩ dám làm, ông Trump đối mặt với nhiều chỉ trích liên quan đến các quyết định của ông, đơn cử như việc đưa Mỹ ra khỏi đàm phán về hiệp ước biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sau một năm lãnh đạo, Tổng thống Trump khiến giới chỉ trích “nghẹn lời” khi nước Mỹ cắt giảm khí thải nhiều hơn mọi quốc gia, dù không tham gia hiệp ước Paris.

“Ông ấy là người có thể quay trở lại với người Mỹ và nói dứt khoát rằng: ‘ Đây là những gì mà tôi đã hứa. Đây là những gì mà tôi đã hoàn tất’ – Lần cuối các vị có một tổng thống như vậy là khi nào?”, Đại sứ Hockey nói với 2GB.

Đại sứ Australia Joe Hockey (bên phải) gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: ABC)
Đại sứ Australia Joe Hockey (bên phải) gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: ABC)

Ông Hockey, người từng chơi vài ván golf với Tổng thống Trump, nhận xét rằng ông chủ Nhà Trắng có “óc khám phá”. Đại sứ cho biết: “Ông ấy luôn đặt câu hỏi như ‘Bạn nghĩ gì về điều này? Bạn nghĩ gì về điều kia?'”.

“Rất nhiều người đánh giá thấp ông ấy”, Đại sứ Hockey nói.

Ông Hockey cho biết trước đây ông đã đánh giá thấp tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Australia và Hoa Kỳ.

“[Hoa Kỳ] là đồng minh thân thiết nhất của chúng tôi trên thế giới và mỗi ngày họ đang giúp bảo vệ người Úc khỏi những kẻ khủng bố, khỏi những mối đe dọa lớn. Đó là một mối quan hệ rất quan trọng”, ông Hockey nói với 2GB.

“Úc có nhân viên quân sự tại 32 tiểu bang của Hoa Kỳ. Chúng tôi là người mua lớn thứ hai đối với các thiết bị quân sự của Hoa Kỳ. Ở cấp độ tình báo, chúng tôi được cho là đối tác thân cận nhất của họ. Rất ít người nhận ra điều đó”.

Đại sứ Australia tại Mỹ , ông Joe Hockey
Đại sứ Australia tại Mỹ , ông Joe Hockey (Ảnh: ABC)

Ông Hockey cho biết chính quyền Trump thường xuyên tham khảo lời khuyên về chính sách của Úc vì Canberra không phán xét về tổng thống hay chính quyền Mỹ. “Họ tôn trọng chúng tôi vì chúng tôi không đi theo con đường của rất nhiều quốc gia khác là liên tục hình thành những phán xét”, ông Hockey nói.

Ông Hockey trân trọng vai trò của ông là mối liên hệ giữa thủ tướng Úc và tổng thống Mỹ, đồng thời nói rằng điều quan trọng là mối quan hệ giữa hai nước được duy trì. Đại sứ cho biết ông “không nghi ngờ gì” về việc tân Thủ tướng Úc Scott Morrison sẽ làm tốt trong lĩnh vực này.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.