RSS

Đảng Lao động đề ra quy tắc mới giúp tăng lương tối thiểu

18:00 11/03/2019

Ông Bill Shorten nói rằng, mức tăng lương tối thiểu sẽ được thiết lập bởi một trọng tài độc lập, nhưng các quy tắc mới sẽ thúc đẩy mức tăng lương tối thiểu tăng lên.

Đảng Lao động Úc sẽ giới thiệu các quy tắc mới cho phép tăng mức lương tối thiểu, thủ lĩnh phe đối lập liên bang Bill Shorten hôm thứ Năm 7/3 tuyên bố.

Ông Shorten nói rằng, mức tăng lương tối thiểu sẽ được thiết lập bởi một trọng tài độ c lập, nhưng các quy tắc mới sẽ thúc đẩy mức tăng lương tối thiểu tăng lên.

Phát biểu với các phóng viên tại Melbourne vào buổi sáng cùng ngày, ông Shorten cho biết “Những người làm việc toàn thời gian ở Úc nên được trả lương đủ để họ không phải sống trong hoàn cảnh nghèo khổ. Mức lương $18.93 một giờ đối với một người trưởng thành làm việc toàn thời gian là không đủ”.

Ông cũng kêu gọi chấm dứt tình trạng “bớt xén” tiền lương của người lao động, trả lương công bằng hơn cho những người làm thêm cuối tuần hoặc ngày lễ, và trả lương công bằng theo giới tính.

Đồng thời, thủ lĩnh phe đối lập liên bang cho rằng, chính phủ phải có chính sách tiền lương vì giá hàng hóa đang gia tăng trên cả nước. Mức tăng lương trì trệ được cho là do tăng trưởng kinh tế của Úc có dấu hiệu bị chững lại, theo dữ liệu vừa được Cục Thống kê Úc công bố vào hôm 6/3.

Nền kinh tế của Úc chỉ tăng trưởng ở mức 0.2% trong quý tháng Mười hai năm ngoái, một số liệu mà các nhà kinh tế mô tả là đưa nước Úc vào “tình trạng suy thoái tính theo bình quân đầu người”.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.