RSS

Úc: Đảng Lao động hứa hẹn tăng mức lương tối thiểu cho người lao động ngoại quốc có tay nghề

15:00 24/04/2019

Mới đây, đảng Lao động hứa hẹn sẽ tăng mức lương tối thiểu của những người lao động ngoại quốc có tay nghề.

Điều này nhằm để ngăn chặn hiện tượng họ trở thành người thế thân giá rẻ cho lao động địa phương và việc lạm dụng visa tay nghề.

Theo đó, người đứng đầu đảng Lao động Liên bang Bill Shorten cho hay, sẽ viết lại các quy định về công nhân ngoại quốc, bao gồm tăng mức lương tối thiểu của người đang giữ visa tay nghề ngắn hạn để ngăn chặn việc họ bị sử dụng như lao động nhập cảng giá rẻ.

Thậm chí, trong khi đang vận động tranh cử ở phía bắc Queensland, ông Shorten cũng đã chuyển hướng sang các mối quan hệ trong các ngành kỹ nghệ.

Thông tin cho biết, ông Shorten đang đề xuất tăng mức lương mà những người lao động ngoại quốc có tay nghề có thể được thuê mướn lên thêm $10,000 đôla.

Điều này với hy vọng rằng bằng cách nâng mức lương tối thiểu lên $65,000 đôla/năm, họ không còn bị sử dụng làm người thế thân giá rẻ.

Không chỉ vậy, theo Đảng Lao động, họ cũng sẽ xiết chặt việc các chủ nhân cung cấp chỗ ở kém chất lượng hoặc làm thêm giờ quá mức để ăn gian lương của công nhân.

Theo đó, các chủ nhân được yêu cầu phải cung cấp thỏa thuận tuyển dụng với công nhân ngoại quốc, cùng các chi tiết liên lạc của các dịch vụ hỗ trợ.

Ngoài ra, quyền hạn của Ủy ban Công bằng tại Nơi làm việc Fair Work Ombudsman sẽ được mở rộng.

Điều này cho phép các nhân viên của họ kiểm tra các doanh nghiệp và điều tra các chủ nhân bị nghi ngờ vi phạm các điều khoản quy định trong luật di trú.

Với việc hứa hẹn này, ông Shorten đang hy vọng cam kết ‘khôi phục sự công bằng’ trong hệ thống visa tay nghề. Điều này sẽ giúp đảng ông chiến thắng ở khu vực đang gặp khó khăn với tỷ lệ thất nghiệp cao.

Không chỉ vậy, nhà lãnh đạo phe đối lập than phiền về việc có hơn một triệu người Úc muốn có nhiều việc làm hơn.

Lãnh đạo này nhấn mạnh tỷ lệ thất nghiệp 11.7% ở thanh niên cao hơn gấp đôi mức trung bình quốc gia. Trong khi đó, có gần 1.6 triệu người có visa tạm thời có quyền làm việc tại Úc.

Ông cũng cáo buộc những người trực tiếp tuyển dụng ở các địa phương chuyển sang làm việc với người lao động ngoại quốc với visa ngắn hạn để cắt xén công việc, tiền lương, và điều kiện làm việc của công nhân địa phương.

Đáng chú ý, ông Shorten chia sẻ thêm, 4 trong 5 người có visa tay nghề tạm thời được cấp cho các ngành nghề không thiếu lao động Úc.

Thông tin cho biết thêm, lao động đang đề xuất đưa vào luật pháp một cơ quan hữu trách mới, hạn chế visa tay nghề, chỉ cấp cho các lãnh vực có nhu cầu thực sự. Ngoài ra, mỗi nơi làm việc phải có một bản ghi nhận phổ biến công khai số lượng công nhân đang làm việc cho họ với visa tay nghề.

Không chỉ vậy, lao động cũng sẽ thắt chặt những lỗ hổng mà từ đó các công nhân tạm thời không đủ tiêu chuẩn vẫn đang lao vào nước Úc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.