RSS

Đảng Lao động Úc công bố kế hoạch xây nhà cho thuê giá rẻ trong một thập kỷ tới

14:00 21/12/2018

Những người Úc đang phải chật vật để đóng tiền thuê nhà hàng tháng có thể sẽ thở phào nhẹ nhõm, sau khi đảng Lao động Úc cam kết sẽ tăng số lượng nhà cho thuê giá rẻ ở quốc gia này.

Photo: news

Vào ngày 16/12 vừa qua, đảng Lao động đã công bố một kế hoạch mới sẽ kéo dài trong vòng mười năm để xây 250,000 căn nhà cho thuê giá rẻ trên toàn quốc trong một thập kỷ tới, bao gồm 20,000 căn nhà cho thuê sẽ được xây trong nhiệm kỳ đầu tiên nếu đảng này đắc cử.

Thủ lĩnh đảng Lao động liên bang Bill Shorten đã công bố chính sách mới này trong bài phát biểu tại Hội nghị Quốc gia của đảng Lao động diễn ra vào sáng ngày 16/12.

Theo đó, ông Shorten sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư những khoản trợ cấp để xây nhà cho thuê giá rẻ trong thời gian 15 năm tới, với tổng trị giá $8,500 tiền trợ cấp mỗi năm, miễn là các nhà đầu tư này đáp ứng một điều kiện – cho thuê nhà với giá thấp hơn 20% so với giá nhà cho thuê trên thị trường.

Chính sách này được đưa ra nhằm hỗ trợ cho những người có thu nhập thấp và trung bình, đồng thời giúp họ có thêm thời gian để tiết kiệm tiền và mua được nhà trong tương lai.

Giá thuê nhà trung bình hàng tuần trên toàn quốc hiện đang ở mức $429, theo số liệu thống kê của công ty CoreLogic.

Thế nhưng, con số này tăng cao đến mức $462 trên toàn bộ các thành phố thủ phủ của Úc, với mức giá thuê nhà trung bình hàng tuần cao nhất là ở Sydney ($583), kế đến là Canberra ($536).

Đảng Lao động ước tính, mỗi gia đình đang phải trả $462 tiền thuê nhà hàng tuần sẽ tiết kiệm được $92 nhờ vào chính sách mới của đảng này.

Điều cần lưu ý và sinh viên quốc tế, người lao động ngoại quốc làm việc tạm thời và công dân nước ngoài sẽ không thuộc diện được hỗ trợ bởi chính sách này.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.