RSS

Đảng Lao Động hứa sẽ nâng mục tiêu năng lượng tái tạo của Victoria lên 50% phần trăm, nếu tái đắc cử

18:00 08/11/2018

Liên đảng Victoria vừa cam kết giúp người lái xe máy ở các vùng ngoại ô phía đông nam của Melbourne tiết kiệm thời gian di chuyển trong khi Đảng Lao Động hứa sẽ nâng mục tiêu năng lượng tái tạo của Victoria lên 50% phần trăm.  

Kết quả hình ảnh cho Đảng Lao Động hứa sẽ nâng mục tiêu năng lượng tái tạo của Victoria lên 50% phần trăm, nếu tái đắc cử

Lời cam kết này của phe Lao Động được đưa ra khi họ tranh giành với Đảng Xanh bốn đơn vị bầu cử nội thành từng được xem là bốn đơn vị bầu cử vững vàng của phe Lao Động.

Theo mục tiêu năng lượng tái tạo được lập pháp của bang Victoria, 25% năng lượng của tiểu bang phải đến từ các nguồn tái tạo vào năm 2020 và mục tiêu này tăng lên 40% vào năm 2025.

Đến thăm một doanh nghiệp năng lượng mặt trời ở vùng biên của đơn vị Morwell, Thủ hiến Daniel Andrews hôm nay tuyên bố rằng khi chính phủ Lao động tái đắc cử , họ sẽ yêu cầu một nửa năng lượng của tiểu bang này đến từ các nguồn tái tạo vào năm 2030.

"Đây là một lãnh vực đang phát triển. Đó là những cơ hội về việc làm, về các kỹ năng và tiềm năng cơ hội kinh tế."

 Andrews cho biết thêm điều này là để có thêm nguồn cung cấp và giảm áp lực lên hóa đơn cho các hộ gia đình.

Lãnh đạo phe Đối lập Matthew Guy hôm nay đã lặp lại cam kết của Liên đảng loại bỏ mục tiêu này nếu họ đắc cử, và phát biểu rằng cách tiếp cận quốc gia là cần thiết nhằm giảm lượng khí thải.

"Mục tiêu này có nghĩa là giá năng lượng sẽ tăng cao hơn cho người dân tại tiểu bang Victoria và giá năng lượng thấp hơn bên kia biên giới ở New South Wales và Nam Úc. Tại sao Daniel Andrews lại quyết định đưa người tiêu dùng và các hộ gia đình Victoria vào thế bất lợi ? "

Phe Lao động đang nỗ lực nằm lấy lại những đơn vị bầu cử ở Melbourne và Northcote từ Đảng Xanh.

Họ cũng đang bị đe dọa từ các cơ quan môi trường ở Richmond và Brunswick.

Liên đảo hứa hẹn sẽ giúp những người lái xe mô tô tiết kiệm thời gian di chuyển.

Trong khi đó, Lãnh tụ Phe Đối lập Matthew Guy đã đến thăm đơn vị vùng biên Bentleigh với lời hứa giảm bớt tắc nghẽn cho những đơn vị cử tri ở phía đông nam Melbourne.

Ông Guy cho biết Liên đảo sẽ loại bỏ bảy bộ đèn giao thông dọc theo Dingley Bypass, và chuyển thành đường cao tốc Dingley.

Ông phát biểu chính phủ Liên đảo sẽ làm việc với cơ quan VicRoads để nâng giới hạn tốc độ dọc theo đường cao tốc mới từ 80 đến 100 km mỗi giờ.

"Dự án này nhằm kiểm soát tắc nghẽn giao thông, tạo sự khác biệt thực sự cho thời gian đi lại của mọi người và giúp Melbourne dịch chuyển trở lại"

 Theo ông Guy , chi phí sẽ chỉ ở mức dưới 600 triệu đô la để loại bỏ bảy nút giao cắt, việc mà ông mô tả là "khoản chi phí được sử dụng đúng chỗ."

Ông cho biết việc loại bỏ sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại cho người lái xe máy lên đến 15 phút ở mỗi chiều đi và về trong giờ cao điểm.

Tuyên bố này xây dựng trên cam kết của Liên đảo để loại bỏ 55 giao lộ trên khắp Melbourne và Geelong.

Liên đảng đã đặt mục tiêu loại bỏ 30 ngã tư trong nhiệm kỳ đầu tiên của chính phủ Liên đảng, với 25 ngã tư khác sẽ bị xóa trong nhiệm kỳ thứ hai.

Ông Guy cũng hứa chi 16 triệu đô la cho State Schools Relief, một tổ chức từ thiện cung cấp đồng phục học sinh, giày dép, kính và các nhu yếu phẩm khác dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cảnh sát Victoria đang đánh giá khiếu nại của Ủy ban Bầu cử.

Trong khi đó, Ủy viên bầu cử bang Victoria đã yêu cầu cảnh sát điều tra các cáo buộc cho rằng một nhân viên của Thượng nghị sĩ Derryn Hinch đang đòi tiền của các ứng viên để thỏa thuận với họ về phiếu ưu tiên.

Thượng nghị sĩ Thượng viện và lãnh đạo của Reason Party Fiona Patten, đã nộp đơn khiếu nại với Ủy ban Bầu cử hồi tháng trước, cáo buộc rằng nhân viên dưới quyền của ông Derryn Hinch , là ông Glenn Druery đã đòi họ trả trước khoản tiền để được vào đàm phán các thỏa thuận ưu tiên.

Cảnh sát Victoria cho biết họ đã gửi đơn khiếu nại từ Ủy ban Bầu cử tới Bộ Tư lệnh Tội phạm để đánh giá.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.